Một số lưu ý trong chăm sóc và quản lý đàn cá nuôi mùa nắng nóng

Thứ 3, 11/06/2019 | 09:00:03
771 lượt xem

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, năm nay các đợt nắng nóng sẽ xuất hiện nhiều trong tháng 6 và tháng 8. Để hạn chế những ảnh hưởng xấu của thời tiết cho đàn cá nuôi, sau đây Thạc sĩ Lê Thị Thu Hà - Trung tâm Khuyến nông Thái Bình có một số lưu ý cho người nuôi trong khâu chăm sóc và quản lý tốt đàn cá nuôi mùa nắng nóng.

Thạc sĩ Lê Thị Thu Hà - Trung tâm Khuyến nông Thái Bình

1.Chế độ chăm sóc: 

 - Hàng ngày, cho cá ăn vào sáng sớm và chiều mát; Quản lý chặt chẽ thức ăn không để  thức ăn dư thừa gây ô nhiễm môi trường nước. Vào những ngày nắng nóng, nhiệt độ trên 350C, giảm từ 30-40% lượng thức ăn cho cá ăn. 

- Thường xuyên bổ sung các loại vitamin, khoáng chất vào thức ăn để tăng cường sức đề kháng cho cá.

2. Về quản lý ao nuôi:

- Thường xuyên kiểm tra bờ, cống ao tránh rò rỉ mất nước.

- Duy trì mực nước trong ao từ 1,5- 2m trong suốt mùa hè.

- Thả bèo tây trên mặt ao, nếu có điều kiện người nuôi nên làm giàn che nắng trên mặt nước (cao hơn mặt nước khoảng 0,7-1 m) bằng lưới đen tản nhiệt hay giàn: mướp, bầu, bí, dây leo… tương đương với 1/3 diện tích để làm chỗ trú mát cho cá.

- Hạn chế kéo cá để tránh xây sát, dễ gây nhiễm bệnh cho cá. Đối với những ao nuôi đã đạt kích cỡ, trọng lượng thu hoạch cần chủ động thu tỉa để giảm mật độ nuôi.

Trên đây là hướng dẫn một số lưu ý chăm sóc và quản lý đàn cá nuôi trong mùa nắng nóng, khuyến cáo bà con áp dụng nhằm giảm thiểu rủi ro, tăng hiệu quả của đàn cá nuôi./.

Bùi Minh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...