Giám sát kết quả mô hình giảm nghèo tại xã An Ấp, huyện Quỳnh Phụ

Thứ 5, 11/04/2019 | 17:27:25
612 lượt xem

Sáng 11.4, Đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh giám sát kết quả mô hình giảm nghèo tại xã An Ấp, huyện Quỳnh Phụ.

Thực hiện công tác giảm nghèo, xã An Ấp đã kiện toàn BCĐ giảm nghèo, thành lập các tổ điều tra, rà soát ở các thôn. Hiện toàn xã có 166 hộ nghèo, cận nghèo 9 hộ chủ yếu là những hộ đơn thân, người già hết khả năng lao động. Để từng bước giảm nghèo, xã An Ấp đã có nhiều giải pháp như; hỗ trợ đào tạo nghề, vay vốn ưu đãi vv…Địa phương cũng đã thông báo công khai chương trình hỗ trợ bò sinh sản cho các đối tượng. Toàn xã có 11 hộ đủ điều kiện, tự nguyện tham gia dự án chăn nuôi bò sinh sản. Đến nay đàn bò đã thích nghi với điều kiện khí hậu địa phương và phát triển tốt. 

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn giám sát đã trao đổi, làm rõ các nội dung về tiến độ, kết quả thực hiện kết quả mô hình giảm nghèo tại địa phương, những giải pháp trong quá trình triển khai thực hiện những giải pháp thiết thực trong thời gian tới để giải quyết các vấn đề an sinh xã hội. 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đàm Văn Vượng - Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của xã An Ấp trong việc triển khai, thực hiện kết quả mô hình giảm nghèo. Đồng chí cũng đề nghị xã An Ấp tiếp tục cụ thể hóa các giải pháp để phát triển kinh tế, xã hội. Trong đó, tập trung đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm, đẩy mạnh xuất khẩu lao động. Tăng cường nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ làm công tác giảm nghèo ở địa phương. Thực hiện tốt việc lồng ghép nguồn lực các chính sách có cùng mục tiêu, nhiệm vụ giảm nghèo thuộc các lĩnh vực bảo đảm đồng bộ, hiệu quả.


Đài TT – TH Quỳnh Phụ

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...