Khó khăn của hộ chăn nuôi thời điểm dịch bệnh

Thứ 6, 15/03/2019 | 10:15:14
714 lượt xem

Dịch bệnh tả lợn Châu Phi đang có diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Đến thời điểm này đã có hàng ngàn con lợn bị tiêu hủy do dịch bệnh, khiến cho nhiều hộ chăn nuôi lâm vào tình cảnh khó khăn. Ghi nhận của phóng viên tại huyện Đông Hưng.

Trang trại chăn nuôi lợn của chị Trần Thị Tươi xã Minh Châu huyện Đông Hưng bị bỏ không đã gần 1 tháng nay. Hơn một năm trước, khi giá lợn xuống thấp, gia đình chị lỗ hàng trăm triệu đồng. Năm nay, vay mượn ngân hàng, chị Tươi đầu tư sửa sang lại chuồng trại để tái đàn, hy vọng bù đắp cho số vốn đã bỏ ra thì lại xảy ra dịch bệnh tả lợn châu Phi.



Chị Trần Thị Tươi- xã Minh Châu huyện Đông Hưng: "Nhà tôi lỗ số tiền lên đến 100 triệu đồng, tôi định tái đàn nhưng vì dịch bệnh như thế này nên chưa dám nuôi lại. Nhà tôi kinh doanh cả thức ăn chăn nuôi mà dịch bệnh người dân không bán được lợn nên họ nợ tiền cũng không có trả".







Kể từ khi xuất hiện dịch tả lợn trên địa bàn Thái Bình, giá thịt lợn và lợn hơi giảm rõ rệt. Mặc dù, các địa phương đã chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh, cũng như tuyên truyền cho người dân, song lo lắng của người chăn nuôi về thiệt hại là không thể tránh khỏi.


Anh Lê Xuân Hưng – xã Minh Châu huyện Đông Hưng: Gia đình nuôi trên dưới 20 con thấy rất là khó khăn, rất là lo. Sang đầu tháng ý định muốn bán mà thương bán chẳng ai đến mua, giá cả lại xuống. Rất là lo lỗ, đầu tư vào cám hàng ngày mà cứ nuôi không biết đến bao giờ mới bán được.










Chị Đàm Thị Thanh - xã Minh Châu huyện Đông Hưng: "Mọi năm là nhà tôi nuôi nhiều nhưng năm nay thấy có dịch bệnh này nên nuôi ít đi. Những con này là lỡ bắt rồi nên phải nuôi chứ cũng lo lắng lắm. Chỉ mong các cấp có chính sách hỗ trợ cho người chăn nuôi…".




Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý tăng mức hỗ trợ lợn nhiễm dịch tả lợn châu Phi lên 80% giá thị trường đối với lợn con, lợn thịt và tăng gấp 1,5 đến 1,8 lần đối với lợn nái. Tuy nhiên, bên cạnh đó, các hộ chăn nuôi cũng cần tích cực phòng chống dịch bệnh và chủ động khai báo với cơ quan chức năng khi có dịch bệnh xảy ra

Vũ Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...