Tổ chức FAO đánh giá tình hình dịch bệnh tại Thái Bình

Thứ 3, 12/03/2019 | 16:47:56
926 lượt xem

Ngày 11/3, Tổ chức Nông lương của Liên Hợp Quốc (FAO) đã về tỉnh Thái Bình đánh giá tình hình dịch bệnh dịch tả lợn Châu Phi. Trên cơ sở đó đề xuất các biện pháp phòng chống dịch bệnh phù hợp và hiệu quả hơn.

Sau khi làm việc với Chi cục chăn nuôi và Thú y tỉnh Thái Bình nắm bắt tình hình dịch bệnh đang diễn ra trên địa bàn tỉnh, các biện phòng chống dịch, Tổ chức Nông lương của Liên hợp Quốc ( FAO) đã thực tế tại trang trại, hộ chăn nuôi ở xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư nơi chưa có dịch bệnh và xã Đông Đô, huyện Hưng Hà – nơi xẩy ra dịch bệnh đầu tiên của tỉnh Thái Bình.

 Nắm bắt tình hình thực tế, đánh giá đúng thực trạng, trên cơ sở đó, FAO đề xuất các giải pháp phòng chống dịch phù hợp, hiệu quả cũng như xem xét xây dựng Dự án kêu gọi các nhà tài trợ quốc tế và các nước hỗ trợ Việt Nam trong phòng chống dịch tả lợn Châu Phi. 

Tổ chức Nông lương của Liên Hợp Quốc (FAO) cảnh báo bệnh dịch tả lợn Châu Phi không phải là mối nguy hiểm đối với con người nhưng lợn nuôi và lợn rừng khi mắc bệnh gần như 100% bị chết. Thịt lợn vẫn có thể được tiêu thụ an toàn khi nấu chín.

       

  Ông Ian Dacre, Chuyên gia quản lý các tình huống khẩn cấp, Trưởng đoàn chuyên gia, Tổ chức FAO: Tất cả các trang trại nhỏ áp dụng cách ly để phòng chống dịch phải luôn cảnh giác, cách ly không cho người lạ ra vào trang trại. Vệ sinh phải đảm bảo, không cho thức ăn thừa có sản phẩm thịt lợn cho lợn ăn. 


Hoài Thu 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...