Thành phố phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi

Thứ 4, 06/03/2019 | 10:46:11
1,219 lượt xem

Thành phố Thái Bình triển khai đồng bộ nhiều giải pháp chủ động ngăn chặn, giám sát phát hiện sớm, sẵn sàng ứng phó kịp thời và hiệu quả với bệnh dịch tả lợn châu Phi, giảm thiểu tác động tiêu cực đến kinh tế, xã hội, môi trường do dịch bệnh gây ra.

Trước diễn biến phức tạp của  bệnh dịch tả lợn châu Phi,  ông Phạm Văn Hồng, xã  Vũ Lạc, thành phố Thái Bình đã áp dụng nhiều biện pháp để bảo vệ đàn lợn của gia đình.

Ông Phạm Văn Hồng chia sẻ : "Thức ăn hằng ngày gia đình cho ăn bằng những loại cám tốt nhất, bổ sung thêm vitamin và khoáng chất nâng cao sức đề kháng cho lơn; phun thuốc diệt khuẩn hằng ngày vệ sinh hằng ngày, trên đường đi lối lại thì dùng vôi bột xử lý."





Là một trong những lực lượng nòng cốt, Trạm chăn nuôi và thú y thành phố phối hợp với các phòng liên quan tham mưu  cho UBND Thành phố chỉ đạo các xã, phường tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc hệ thống thú y cơ sở thực hiện các biện pháp kỹ thuật phòng chống bệnh dịch tả lợn châu Phi



Ông Trần Xuân Cung, Phụ trách Trạm Chăn nuôi và Thú y Thành phố Thái Bình: "Chúng tôi đã tham mưu cho thành phố cấp hóa chất tiêu độc khử trùng ở tất cả các địa phương, các đường đi lối lại và vận động nhân dân mua thêm hóa chất để phòng dịch, và trong thời gian này khuyến cáo bà con hạn chế tái đàn, nhập mới."






Căn cứ vào tình hình thực tiễn của mỗi địa phương, đơn vị, các ngành chức năng và các xã, phường của thành phố đã xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể ứng phó với bệnh dịch tả lợn châu Phi.



 Ông Nguyễn Thanh Minh, Phó Chủ tịch UBND xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình: " Được sự hỗ trợ của Thành phố 100 kg hóa chất, Chúng tôi trích kinh phí mua 50 kg hóa chất và hơn tấn vôi bột để tiến hành khử trùng ở tất cả các tuyến đường và các hộ chăn nuôi,"





Mặt khác, các ngành chức năng, các xã, phường của thành phố tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành các quy định phòng chống dịch của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Duy Huy

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...