Mảnh đời bất hạnh của cậu bé mồ côi cả cha lẫn mẹ

Thứ 2, 13/08/2018 | 14:37:25
633 lượt xem

Được cất tiếng gọi mẹ cha, được sống trong tình yêu thương, chăm sóc nâng niu của cha và mẹ, đó là niềm hạnh phúc của biết bao nhiêu đứa trẻ. Nhưng với em Trần Văn Đạt, ở thôn Bắc Tân, xã Thái Hòa, huyện Thái Thụy, số phận đã lấy đi của em niềm hạnh phúc tưởng chừng đơn giản đó.

Từ khi sinh ra, em Trần Văn Đạt, ở thôn Bắc Tân (xã Thái Hòa, huyện Thái Thụy) đã không có cha. Đạt được 5 tháng tuổi thì mẹ em cũng vì tai nạn mà qua đời. Bà ngoại em năm nay 60 tuổi vẫn vừa nuôi em ăn học, vừa chăm sóc người mẹ già bị tai biến nằm liệt giường đã nhiều năm. Cuộc sống của gia đình là những ngày tháng chật vật trong nghèo khó. Nhưng, số phận lại quá trớ trêu khi mấy năm nay, bà em bị thêm bệnh khớp. Chẳng dám đi chữa bệnh, bà để dành tiền đó nuôi cháu mình ăn học.

 Bà Nguyễn Thị Thoan - bà ngoại em Trần Văn Đạt: Bị viêm đa khớp mãn tính mất rồi, cũng cầm cự thuốc giảm đau uống thôi.. nhiều lúc chân tay tôi đau sưng lên tôi vẫn cố gắng đạp xe lai cháu đến trường, cũng phải chịu đựng chứ không làm sao được,. sợ bệnh này mình không biết có cầm cự được vài năm nữa không, có cùng sống đến lúc cháu trưởng thành được không hay chỉ gãy gánh ngang đường.

Gian nhà chật chội nơi Đạt học bài này được xây nên từ những đồng tiền bà ngoại chật vật đi vay mượn. Sức khỏe ngày một yếu, bà vẫn cố gắng bằng mọi cách để cháu mình được bằng bạn bằng bè. 

Bà Thoan chia sẻ: Chỉ mong cháu cắp sách tới trường hòa nhập cộng đồng chứ để cháu ở nhà thì cháu tủi thân, mà chính tôi làm bà cũng là làm mẹ cháu mà không lo cho cháu được thì cũng tủi thân lắm, vậy nên cũng tạo điều kiện, động viên cháu.

Lớn lên thiếu sự chăm sóc của cả cha và mẹ, Đạt vẫn là cậu bé ngoan. Sau giờ học, cậu bé mới 7 tuổi này đã biết đỡ đần bà việc nhà. Niềm vui của Đạt không giống như bạn bè cùng trang lứa, là những bộ quần áo mới, hay những món đồ chơi, mà đó đơn giản chỉ đến từ niềm vui của người bà đã thay cha, thay mẹ nuôi em khôn lớn.

Mồ côi cả cha lẫn mẹ từ khi còn quá nhỏ, con đường phía trước của Đạt có lẽ sẽ còn nhiều lắm những khó khăn. Một miếng khi đói bằng một gói khi no, sự tương trợ, giúp đỡ của quý vị và các bạn ngay lúc này, chính là nguồn động viên lớn lao nhất để Đạt tiếp tục học hành và vẽ nên tương lai tốt đẹp hơn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:

Bà Nguyễn Thị Thoan, bà ngoại em Trần Văn Đạt, thôn Bắc Tân, xã Thái Hòa, huyện Thái Thụy.

Hoặc: Bà Nguyễn Thị Lý, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Thái Hòa, huyện Thái Thụy. Số điện thoại: 0987.912.286.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...