Hội chữ thập đỏ với các dự án sinh kế bền vững cho người dân

Thứ 5, 09/08/2018 | 17:39:26
613 lượt xem

Những năm qua, nhằm hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình đã triển khai nhiều chương trình, dự án sinh kế mang tính bền vững và thiết thực.

 

Là một trong những hộ chăn nuôi có kinh nghiệm của xã Thụy Ninh, huyện Thái Thụy, ông Phan Văn Mạn đã gần 2 chục năm nay tập trung phát triển trang trại với đàn gà hơn 1.000 con. Năm 2018, xã Thụy Ninh tiếp nhận dự án xây dựng mô hình chăn nuôi gà thịt lông màu. Nhận thấy giống gà lương phượng của dự án có nhiều ưu điểm, ông Mạn đăng ký với Hội Chữ thập đỏ xã để trở thành một trong những hộ tiếp nhận dự án này. 

  Ông Phan Văn Mạn - Xã Thụy Ninh: Tôi thấy gà lương phượng là loại gà khỏe, trọng lượng cao mà rất hợp thị hiếu người ta mua hiện nay.. đã được tập huấn rồi, nắm được sơ qua đặc điểm của nó nên tôi tin tưởng sau đợt này hiệu quả chăn nuôi chắc là tốt.

Ông Phan Văn Mạn là một trong 20 hộ chăn nuôi của tỉnh Thái Bình được lựa chọn tham gia dự án “Xây dựng mô hình chăn nuôi gà thịt lông màu có năng suất, chất lượng, an toàn trong chăn nuôi nông hộ” do Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tài trợ. Mỗi hộ được cung cấp miễn phí 550 con gà giống lương phượng hoặc gà ri vàng rơm, hỗ trợ 30% thức ăn và chi phí vắc xin. Dự án đã góp phần cung cấp tư liệu sản xuất cho người nông dân, tạo ra hướng đi mới trong chăn nuôi an toàn sinh học.

 Ông Nguyễn Tiến Nhanh - Chủ tịch Hội CTĐ xã Thụy Ninh: Các hộ đã được tập huấn kỹ càng, kỳ vọng rất lớn mang lại hiệu quả cao. Sau khi dự án có hiệu quả, Hội CTĐ của xã cùng cán bộ nhân dân sẽ nhân rộng ra toàn xã để làm sao nền kinh tế Thụy Ninh phát triển.

Cùng với dự án xây dựng mô hình chăn nuôi gà thịt lông màu, từ năm 2017 đến nay, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp tài trợ và trao trên 300 con bò giống cho các hộ gia đình. Huy động nguồn vốn từ Dự án Cải thiện đời sống của các hộ nông dân nghèo và chịu ảnh hưởng chất độc da cam thông qua mô hình phát triển cộng đồng toàn diện Heifer cho nhiều hộ dân vay với tổng số vốn hơn 2 tỷ đồng.

Từ nguồn vốn vay ưu đãi, các gia đình có thể tìm hướng phát triển phù hợp như đầu tư mua con giống chăn nuôi, thức ăn gia súc, xây dựng chuồng trại... Sau 2 năm mới phải hoàn trả tiền vốn và lãi. Nhiều hộ đã vươn lên thoát nghèo từ sự hỗ trợ này.

  Ông Nguyễn Văn Giang - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh: Trong thời gian tới Hội CTĐ TB tiếp tục kêu gọi các tổ chức quốc tế, các tổ chức trong nước tiếp tục đầu tư theo hướng hỗ trợ sinh kế như thế này thì rất là hiệu quả.., trong đó ưu tiên nhóm nguy cơ là người khuyết tật, nạn nhân da cam, những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 Các hoạt động hỗ trợ sinh kế với phương châm “Trao cần câu, không trao con cá” của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình đã giúp người dân vươn lên phát triển kinh tế, góp phần làm thay đổi tập quán sản xuất, chăn nuôi. Đồng thời, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của cộng đồng về công tác từ thiện, nhân đạo.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...