UBND tỉnh tiếp đoàn công tác Thành phố Kitakyushu

Thứ 5, 09/08/2018 | 16:23:53
370 lượt xem

Sáng 9-8, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp xã giao đoàn công tác của Hội đồng thành phố Kitakyushu, Nhật Bản về triển vọng hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

Tại cuộc gặp, đoàn công tác của Hội đồng thành phố Kitakyushu, Nhật Bản đã nêu một số mối quan tâm với lãnh đạo tỉnh Thái Bình. Trong đó nhấn mạnh, Kitakyushu là một trong những địa phương có tỷ lệ dân số già cao tại Nhật Bản. Thành phố hiện đang có nhu cầu tuyển dụng các lao động Việt Nam có chuyên môn về các ngành hộ lý, điều dưỡng sang làm việc trong các viện dưỡng lão tại Nhật Bản và các lao động có tay nghề làm việc trong các ngành công nghiệp cơ khí, chế tạo. Ngoài ra, thành phố Kitakyushu có kinh nghiệm trong việc xử lý nước thải và rác thải, đã từng hợp tác với thành phố Hải Phòng của Việt Nam và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệt liệt chào mừng đoàn công tác của Hội đồng thành phố Kitakyushu, Nhật Bản lần đầu tiên đến thăm và tìm kiếm cơ hội hợp tác với tỉnh Thái Bình. Đồng chí khẳng định, Thái Bình có thế mạnh về lực lượng lao động hộ lý, điều dưỡng và các lao động có tay nghề mà phía thành phố Kitakyushu quan tâm; Đồng thời nhấn mạnh, vấn đề xử lý nước thải, rác thải hiện nay đang được lãnh đạo tỉnh Thái Bình rất quan tâm. Tỉnh sẵn sàng tạo điều kiện để thành phố Kitakyushu, Nhật Bản triển khai các dự án đầu tư liên quan đến lĩnh vực này và hai bên sẽ giữ mối quan hệ tốt đẹp trong thời gian tới.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...