Tuổi trẻ xã Tây Ninh tình nguyện vì cộng đồng

Thứ 4, 08/08/2018 | 15:16:12
553 lượt xem

​Phong trào thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng từ lâu đã trở thành một hoạt động sâu rộng, mang nhiều ý nghĩa của tuổi trẻ Thái Bình. Từ phong trào này, nhiều việc làm tốt, sáng kiến hay của tuổi trẻ đã mang lại hiệu quả thiết thực, đem đến niềm vui và làm vơi đi những khó khăn cho các em học sinh, các hộ gia đình và góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội ở địa phương ngày càng phát triển. Thaibinhtv.vn giới thiệu với các bạn về những việc làm tình nguyện của đoàn viên thanh niên xã Tây Ninh- một trong những điểm sáng trong phong trào tình nguyện ở huyện Tiền Hải.

7h sáng chủ nhật, tại nhà văn hóa thôn Lạc Thành Nam, xã Tây Ninh, huyện Tiền Hải hàng chục đoàn viên, thanh niên trong đồng phục áo xanh đoàn viên, tích cực rửa xe máy cho khách hàng. Mỗi người 1 việc miệt mài rửa sạch những chiếc xe bám đầy bùn đất. Chưa đầy 15 phút, những chiếc xe đã sáng bóng sẵn sàng giao cho khách.

Trương Thị Vân Anh thành viên của nhóm rửa xe gây quỹ từ thiện cho biết: Những hôm trời nắng nóng thì công việc cũng khá là vất vả với các bạn nữ. Thế nhưng được kiếm tiền giúp đỡ các em ai nấy đều cố gắng, khắc phục khó khăn để khách hàng hài lòng. Em mong sẽ có nhiều người đưa xe đến rửa để chúng em giúp đỡ được nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Hơn 2 tháng nay, hình ảnh những thợ rửa xe trong trang phục áo đoàn đã quá quen thuộc với người dân xã Tây Ninh. Ai cũng biết, nhóm thanh niên rửa xe ấy đang cố gắng để mang đến nhiều phần quà cho trẻ em nghèo và những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã.

Anh Lại Toàn Thắng cho biết: Tham gia hoạt động rửa xe gây quỹ từ thiện có 15 người bao gồm các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn xã, các bạn học sinh, sinh viên về nghỉ hè tại địa phương. Với tác phong nhanh nhẹn, có trách nhiệm, nên lượng xe máy của người dân trong xã đưa đến mỗi lúc càng nhiều hơn.

 Vì là hoạt động gây quỹ từ thiện nên không thu tiền, khách đến rửa xe sẽ tự nguyện đóng góp. Số tiền thu được sau mỗi lần rửa xe sẽ được công khai trước mọi thành viên và đưa vào quỹ từ thiện. Sau 10 lần tổ chức hoạt động, đã thu được trên 5 triệu đồng.

Không chỉ đi đầu trong các hoạt động thiện nguyện, tuổi trẻ xã Tây Ninh còn xung kích đảm đương những phần việc mới, việc khó và chung tay giải quyết các vấn đề KT-XH. Trước thực tế nguồn kinh phí của trường mầm non, các thôn trong xã còn hạn hẹp, BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Tây Ninh đã triển khai kế hoạch xây dựng các điểm vui chơi giải trí cho thiếu nhi từ vật liệu tái chế và vật liệu có sẵn trong thiên nhiên.

Từ đôi bàn tay khéo léo cộng với sự sáng tạo và nhiệt huyết, các đoàn viên thanh niên đã biến những thứ tưởng chừng như không còn giá trị sử dụng thành những đồ chơi vừa ngộ nghĩnh, đáng yêu, vừa an toàn và gần gũi với thiên nhiên cho các em thiếu nhi.

Tham gia vào phong trào xây dựng NTM tại địa phương, những năm qua, tuổi trẻ xã Tây Ninh cũng đã phát huy tinh thần xung kích với những việc làm cụ thể, thiết thực. Những ngày đầu triển khai chương trình, BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Tây Ninh vận động cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia đóng góp công sức, trí tuệ, tiền của để xây dựng, tu sửa, nâng cấp hệ thống giao thông thôn xóm, nhà văn hóa, trường học, trạm y tế, tham gia bảo vệ môi trường. Xây dựng và triển khai hiệu quả mô hình bể chứa bao bì thuốc BVTV từ nguồn kinh phí xã hội hóa. Đã có 50 bể chứa bao bì thuốc BVTV, kinh phí mỗi bể khoảng 200.000 đồng được bố trí hợp lý tại các cánh đồng của 4 thôn trong xã, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, ô nhiềm nguồn nước.

Anh Tô Đình Khánh, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Tây Ninh cho biết: Cùng với hoạt động bảo vệ môi trường, Đoàn thanh niên xã Tây Ninh xây dựng công trình “Tuyến đường thắp sáng làng quê” tại thôn Lạc Thành Bắc với trị giá trên 10 triệu đồng do lực lượng đoàn viên, thanh niên cùng người dân trong thôn đóng góp thực hiện. Công trình không chỉ đáp ứng nhu cầu của người dân về điện chiếu sáng phục vụ đi lại, sinh hoạt, mà còn góp phần giúp địa phương hoàn thành chỉ tiêu về điện, đường theo tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Với những việc làm thiết thực, ý nghĩa, tuổi trẻ xã Tây Ninh đã và đang phát huy vai trò xung kích trên mọi lĩnh vực, góp phần chung sức xây dựng quê hương Tiền Hải ngày càng phát triển.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...