Những thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Thứ 4, 08/08/2018 | 15:14:15
810 lượt xem

​Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã và đang thật sự trở thành phong trào thi đua sôi nổi được đoàn viên, thanh niên huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình hưởng ứng tích cực. Từ đây đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác ở mọi lĩnh vực.

Đến với hoạt động đoàn bằng đam mê và nhiệt huyết, anh Trịnh Quang Tiến, Bí thư Đoàn xã Thụy Bình, huyện Thái Thụy đã thắp lên ngọn lửa phong trào tuổi trẻ ở địa phương. Những năm qua, để xây dựng phong trào, anh Tiến luôn tìm tòi, học hỏi cách làm và luôn sâu sát thanh niên để nắm bắt tâm tư. Nhờ đó, các phong trào đoàn ở địa phương đã góp phần khơi dậy, thúc đẩy tinh thần tự nguyện của tuổi trẻ và mang lại hiệu quả thiết thực.

Với phương châm “Muốn lãnh đạo công tác Đoàn thì trước tiên phải là một đoàn viên gương mẫu”, anh Tiến cùng BCH Đoàn xã luôn bám sát chỉ đạo của Ban Thường vụ huyện đoàn Thái Thụy để triển khai, quán triệt các Nghị quyết của Đảng, của Đoàn cho 100% chi đoàn; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện hiệu quả các Cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp, sống có ích”, “Thanh niên sống đẹp vì cuộc sống cộng đồng”; tham gia vệ sinh môi trường; vận động ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện; tổ chức đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên.

Anh Trịnh Quang Tiến cho biết: Thực hiện phong trào Tuổi trẻ chung tay xây dựng NTM, Đoàn xã Thụy Bình huy động 100 đoàn viên, thanh niên tham gia nạo vét 2 km mương máng. Hoạt động gặt lúa giúp những gia đình neo người, gia đình chính sách cũng được đoàn thanh niên xã  duy trì nhiều năm. Việc làm tuy nhỏ nhưng không những thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ mà còn phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Đó là sự yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ nhau trong cuộc sống.

Hiện nay tại các địa phương, đoàn viên, thanh niên hăng say thi đua lao động sản xuất, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương. Để giúp thanh niên có nguồn vốn phát triển kinh tế, anh Tiến cùng BCH Đoàn xã thành lập tổ tiết kiệm vay vốn; tín chấp với Ngân hàng CSXH huyện với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng, cho 30 ĐVTN vay vốn. Thông qua nguồn vốn vay, đã có nhiều thanh niên vươn lên làm giàu chính đáng, tạo việc làm cho lao động địa phương.

Ngoài ra, anh Trịnh Quang Tiến còn tích cực tổ chức phong trào văn nghệ, thể thao, tổ chức hoạt động công tác Đội ở nhà trường và địa phương. Hằng năm, Đoàn xã đều tổ chức hoạt động hè, cắm trại hè, tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi.

Với những nỗ lực của anh Tiến và Ban chấp hành Đoàn xã, Đoàn thanh niên xã Thụy Bình đã trở thành tổ chức đoàn cơ sở tiên tiến, được huyện đoàn Thái Thụy khen thưởng. Cá nhân Bí thư Đoàn thanh niên Trịnh Quang Tiến được Tỉnh đoàn Thái Bình tặng giấy khen về thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Với Phạm Minh Hưng, Bí thư Đoàn TNCS HCM bệnh viện đa khoa Thái Thụy học Bác không phải ở đâu xa mà ngay từ những việc làm giản dị trong cuộc sống hàng ngày. Làm việc trong môi trường nhiều áp lực, bác sĩ Hưng luôn chú ý việc rèn luyện y đức, luôn giữ thái độ ứng xử lịch sự, tránh gây phiền hà với người bệnh và người nhà bệnh nhân.

Là bác sỹ trẻ, Phạm Minh Hưng không bằng lòng với những gì đã và đang có. Bởi theo anh, học và làm theo Bác là không ngừng học tập, trau dồi kiến thức. Do đó, anh tham gia các lớp học chuyên sâu để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đồng thời tích cực tham gia nghiên cứu các đề tài khoa học, nhất là việc khai thác sử dụng các trang thiết bị hiện đại được tập thể ghi nhận và đánh giá cao.

Không chỉ giỏi chuyên môn, giàu y đức, bác sĩ Hưng còn tích cực tham gia nhiều việc ý nghĩa khác. 2 năm qua, anh cùng đoàn viên thanh niên bệnh viện Đa khoa huyện Thái Thụy tổ chức 5 đợt khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 700 đối tượng thuộc gia đình chính sách, người già, hộ nghèo, người neo đơn tại các xã Thụy Hưng, Thụy Trình, Thụy Xuân, Thụy Phong. Gần đây nhất, anh Hưng huy động đoàn viên thanh niên tham gia làm vệ sinh môi trường, kết hợp cùng các phòng ban của bệnh viện tham gia sửa chữa khu xử lý rác thải. Ở mỗi công việc mà đoàn thanh niên đảm nhận, anh Hưng đều lên kế hoạch và có sự phân công cụ thể cho từng chi đoàn, từng cá nhân. Nhờ đó đã phát huy được sở trường của mỗi người và công việc đạt hiệu quả cao.

Có thể thấy rằng dù học tập, công tác ở lĩnh vực khác nhau, nhưng những thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác ở huyện Thái Thụy đều có điểm chung là không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn để lập thân, lập nghiệp, cống hiến cho phong trào Đoàn, Hội và sự phát triển của cơ quan, đơn vị, địa phương. Họ đã và đang góp phần lan tỏa giá trị sống đẹp, sống có ích và xây dựng hình ảnh tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh vừa hồng vừa chuyên.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...