Kết nối những trái tim thiện nguyện

Thứ 3, 07/08/2018 | 14:39:33
888 lượt xem

Nhiệt huyết, sẵn sàng sẻ chia yêu thương và luôn tâm niệm “hạnh phúc là sẻ chia”, những thành viên trong Câu lạc bộ Thiện Tâm Thái Bình đã có nhiều hoạt động thiện nguyện giúp đỡ, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn. Thời gian qua, các thành viên đã kết nối những tấm lòng nhân ái, thơm thảo để sẻ chia khó khăn với những mảnh đời bất hạnh.

Đã 2 năm nay, đều đặn hàng tháng bà Nguyễn Thị Tuyết ở thôn An Cúc Tây, xã Thụy Việt, huyện Thái Thụy nhận được gạo hỗ trợ từ phía CLB Thiện Tâm Thái Bình. Với bà lão ngoài 80 tuổi lại bị căn bệnh phong hành hạ thì món quà nhỏ mà CLB trao tặng đã làm vơi đi phần nào những khó khăn, thiếu thốn trong cuộc sống.

Cùng với bà Tuyết, gần 10 trường hợp là những người già neo đơn, trẻ em mồ côi ở 8 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Thái Bình nhận được sự hỗ trợ của CLB Thiện Tâm. Mỗi trường hợp CLB hỗ trợ 10 kg gạo và 200.000 đ/ tháng trong thời gian 1 năm. Tuy nhiên cũng có hoàn cảnh đặc biệt CLB vẫn tiếp tục giúp đỡ như trường hợp bà Nguyễn Thị Tuyết ở xã Thụy Việt, huyện Thái Thụy và bà Nguyễn Thị Thơi ở thôn Ðại Ðồng 3, xã Ðồng Thanh, huyện Vũ Thư.

Không chỉ hỗ trợ gạo, từ ngày thành lập đến nay, CLB Thiện Tâm Thái Bình đã tổ chức nhiều chương trình đến với những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các địa phương như thăm và trao quà cho bệnh nhân ở các bệnh viện, trẻ em ở làng trẻ em SOS, các em học sinh nghèo vượt khó.

Đặc biệt nhiều trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo hay không may gặp tai nạn đều được CLB kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ và có sự động viên, hỗ trợ kịp thời như trường hợp của cháu Bùi Quốc Khánh ở xã Bắc Hải, huyện Tiền Hải; cháu Đoàn Phúc Chinh ở xã An Dục, huyện Quỳnh Phụ; cháu Trường Xuân Yên, ở xã An Bình, huyện Kiến Xương.

Ngoài việc thực hiện các hoạt động thiện nguyện trên địa bàn tỉnh, CLB Thiện Tâm Thái Bình còn tổ chức nhiều chuyến đi hỗ trợ cho bà con bị ảnh hưởng bởi thiên tai ở các tỉnh như: Lào Cai, Yên Bái…

Chị Nguyễn Thị Kim Chung - Chủ nhiệm CLB cho biết: CLB cũng vừa thực hiện xong chương trình “Hướng về Tây Bắc”. Bằng tấm lòng, tình cảm của mình, CLB đã sẻ chia cả về vật chất lẫn tinh thần với người dân ở xã An Lương, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái - 1 trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ. Tại đây CLB trao tặng những nhu yếu phầm cần thiết và hỗ trợ những gia đình có người chết 2.000.000 đ/trường hợp, các hộ mất hết nhà cửa 1.000.000đ; các hộ bị thiệt hại nặng là 500.000đ còn các hộ bị ngập, mất hết rau màu là 200.000đ.

CLB Thiện Tâm Thái Bình thành lập cũng đã hơn 2 năm với 25 thành viên. Với phương châm “Chung sức, đồng lòng sẻ chia hạnh phúc”, mỗi thành viên của CLB đều không ngừng đóng góp sức mình nhằm giúp đỡ những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống.

Anh Bùi Việt Nam - Phó chủ nhiệm CLB Thiện Tâm Thái Bình cho biết: Mỗi khi thực hiện các chương trình thiện nguyện, CLB luôn cân nhắc kỹ việc lựa chọn thời gian để tổ chức các hoạt động sao cho vừa hiệu quả, vừa không ảnh hưởng đến công việc của các thành viên. Ðể tạo niềm tin trong cộng đồng, mọi sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân và hoạt động trao tặng quà tại các địa phương được công khai bằng hình ảnh, nội dung trên trang facebook của CLB. Chính việc công khai, minh bạch trong hoạt động và sự nhiệt huyết của các thành viên là yếu tố quyết định để các chương trình của CLB Thiện Tâm Thái Bình có sức lan tỏa.

Hành trình 2 năm chưa phải là dài nhưng cũng không quá ngắn cho những nỗ lực vì cộng đồng của những trái tim thiện nguyện trong CLB Thiện tâm Thái Bình. Họ đã làm bằng tất cả tấm chân tình mà chẳng cần phải được vinh danh. Khi mà ở đâu đó vẫn còn những mảnh đời bất hạnh thì hành trình thiện nguyện của CLB vẫn sẽ tiếp tục để có thêm những số phận, hoàn cảnh không may mắn được sẻ chia yêu thương.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...