Để người lao động yên tâm gắn bó với doanh nghiệp

Thứ 2, 06/08/2018 | 10:06:43
488 lượt xem

Xác định người lao động là vốn quý, thời gian qua nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, nhất là các doanh nghiệp khu vực nông thôn đã thực hiện tốt công tác chăm lo, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, giúp họ yên tâm sản xuất.

16 năm đi làm xa nhà, hơn ai hết, chị Bùi Thị Hệ ở xã Đông Kinh, huyện Đông Hưng hiểu được những vất vả của người công nhân phải thuê trọ. 4 năm trở lại đây, khi có doanh nghiệp may mở xưởng ngay tại xã, chị Hệ chuyển về làm việc tại quê. Thu nhập hàng tháng khoảng 7 triệu đồng, cao so với mức bình quân chung của người dân trong xã, lại gần gia đình nên chị rất yên tâm làm việc.

Chị Bùi Thị Hệ - Xã Đông Kinh (Đông Hưng): Nói chung đi làm ăn xa thì tiết kiệm không bao giờ được nhiều. Làm ở xã thì chi phí đỡ đi nhiều, mọi việc mình vừa làm vừa chăm sóc gia đình được.

Chị Quách Thị Dinh - Công nhân C.ty SX&TM May Tường Lan: Mức lương phù hợp, nói chung từ 5-9 triệu so với mức ở nông thôn cũng ổn lắm rồi.

Đi làm thuận tiện, không phải đi xa mà mức lương đảm bảo đang là lựa chọn của nhiều công nhân hiện nay. Nắm bắt được tâm lý đó, ngày càng có nhiều doanh nghiệp được thành lập ở các vùng nông thôn. Thu hút được những lao động có trình độ và tay nghề cao về làm việc.

Ông Nguyễn Hữu Khuyến - Chủ tịch LĐLĐ huyện Thái Thụy: Thu nhập, mọi chế độ khác có liên quan đảm bảo thì người lao động yên tâm, ngày càng thu hút được những người lao động đi làm ăn xa ở tỉnh ngoài cũng như ở trên tỉnh về địa bàn huyện công tác.

Làm thế nào để người lao động gắn bó với doanh nghiệp, đam mê và hạnh phúc với công việc mình đang làm là trăn trở của nhiều lãnh đạo doanh nghiệp hiện nay, Vì thế, nhiều doanh nghiệp đã có những chính sách riêng như hỗ trợ tiền ăn trưa, xăng xe, thưởng chuyên cần, thưởng theo xếp loại thi đua theo hướng có lợi cho người lao động.

Ông Phạm Hồng Lợi - Giám đốc C.ty TNHH May Đạt Đăng: Quan tâm tới không những người lao động mà cả gia đình, cuộc sống. Để doanh nghiệp tồn tại được thì trước hết NLĐ phải ngày càng phát triển lên, đời sống thu nhập ngày càng đi lên thì họ mới yên tâm gắn vó với doanh nghiệp.

Có thể thấy, muốn khai thác và phát huy tiềm năng của người lao động thì các doanh nghiệp cần có những cơ chế, chính sách khuyến khích, quan tâm, chăm sóc. Cùng với đó cũng cần giáo dục nâng cao nhận thức để họ yêu công việc, luôn nỗ lực cao nhất, phấn đấu học hỏi để không ngừng nâng cao năng lực, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu công việc.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...