Kiểm tra tình hình hoạt động ở một số cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Kiến Xương

Thứ 6, 27/07/2018 | 18:22:34
517 lượt xem

Chiều 27-7, đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Bình đi kiểm tra tình hình hoạt động và công tác quy hoạch các cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Kiến Xương.

Tại buổi làm việc, UBND huyện Kiến Xương và các Sở, ngành trong tỉnh tham gia ý kiến, làm rõ thêm những vấn đề mà đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh quan tâm trong đó có công tác quy hoạch, tình hình thu hút đầu tư, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, công tác giải phóng mặt bằng, xử lý nước thải tập trung ở các cụm công nghiệp Vũ Ninh, cụm công nghiệp Vũ Quý và cụm công nghiệp Trung Nê.

Sau khi kiểm tra thực tế, nắm bắt, đánh giá tình hình, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Bình đánh giá cao huyện Kiến Xương thời gian qua đã thu hút được các doanh nghiệp vào lấp đầy các cụm công nghiệp và đề nghị huyện chủ động làm việc với các nhà đầu tư về xây dựng hạ tầng kỹ thuật trong các cụm công nghiệp. Bằng nhiều hình thức mời gọi, giới thiệu, quảng bá tiềm năng thế mạnh của huyện cũng như cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến hoạt động đầu tư trên địa bàn huyện cho các nhà đầu tư tìm hiểu, nghiên cứu.

Song song với kêu gọi đầu tư thì cần phải có giải pháp để giữ chân các nhà đầu tư lâu dài. Huyện cũng cần tính toán quy hoạch sử dụng đất cụm công nghiệp sao cho phù hợp với chỉ tiêu mà tỉnh đã phê duyệt đến năm 2020. Đặc biệt đồng chí nhấn mạnh hoạt động thu hút đầu tư, hoạt động đầu tư vào địa bàn huyện phải đi đôi với thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về môi trường; chủ trương của là tỉnh không đánh đổi phát triển kinh tế với môi trường.

Bên cạnh đó thì huyện Kiến Xương cần quan tâm đến công tác phòng cháy chữa cháy ở các cụm công nghiệp và không ngừng quan tâm, động viên, chủ động cùng với tỉnh kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các nhà đầu tư, nhất là ở những vùng xa trung tâm.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...