Trở lại chiến trường xưa - Nơi các anh yên nghỉ

Thứ 5, 26/07/2018 | 16:53:39
401 lượt xem

Trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, Tiền Hải đã tiễn đưa hơn 22 ngàn lượt người con lên đường tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên khắp các chiến trường và làm nghĩa vụ quốc tế. Kháng chiến thắng lợi, Tiền Hải có 4.916 liệt sĩ, trong đó rất nhiều phần mộ liệt sỹ vẫn chưa được quy tập về quê nhà. Trở lại chiến trường, nơi các anh yên nghỉ, thắp một nén tâm nhang là hoạt động có ý nghĩa mà bất cứ ai cũng cảm thấy thiêng liêng, xúc động.

Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn, nơi yên nghỉ của hơn 10.000 liệt sỹ là những cô gái, chàng trai tuổi đôi mươi đã anh dũng hy sinh trong 6.000 ngày đêm khai mở, giữ vững và phát triển con đường Trường Sơn huyền thoại. Trong dòng người trở về nơi các anh yên nghỉ để thắp nén tâm nhang tưởng nhớ, tri ân các anh, bà Nguyễn Thị Kim Yến Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Tiền Hải không khỏi bồi hồi, xúc động, thấm thía sự hy sinh, mất mát lớn lao của thế hệ cha anh.

  Bà Nguyễn Thị Kim Yến - Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Tiền Hải: Khi mà được về thắp hương các anh hùng liệt sỹ, chúng tôi có rất nhiều cảm xúc, nhớ đến công ơn của các bậc cha anh đã để lại xương máu trên mảnh đất này, như gia đình tôi có hai ông chú, và  anh trai tôi đã để lại xương máu trên mảnh đất miền Nam và miền Trung, khi mà tôi còn chưa biết mặt. Trong thâm tâm tôi cũng luôn hy vọng tìm được, cũng có lúc mong mỏi, cảm giác rất khó tìm được, nhưng tôi hy vọng các ông chú của tôi và anh tôi nằm đâu đó cũng là trên mảnh Việt Nam và đều được hương khói khi những người còn sống luôn nghĩ đến họ.

Trở lại thành cổ Quảng Trị, nghiêng mình kính cẩn trước nấm mồ chung của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong trận chiến 81 ngày đêm bảo vệ thành cổ Quảng Trị , thế hệ trẻ hôm nay, nhất là những cán bộ làm công tác chính sách thương binh, liệt sỹ của huyện Tiền Hải càng ý thức hơn được trách nhiệm của mình trước sự hy sinh, mất mát to lớn của ông cha.

  Bà Phạm Thị Xuân - Phó Trưởng Phòng LĐTB&XH huyện Tiền Hải: Là cán bộ thực hiện  chính sách, hàng năm được tham gia đoàn công tác về thắp hương cho các anh hùng liệt sỹ, tôi rất là xúc động. Tôi nghĩ mình cần phải làm đúng, đầy đủ, trách nhiệm hơn chính sách của Đảng, Nhà nước, đảm bảo chính sách đối với người có công và gia đình của họ.

  Ông Phạm Văn Nghiêm - Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải: Thiết nghĩ rằng có được cuộc sống hạnh phúc  ngày nay, có sự đóng góp xương máu của các anh hùng liệt sỹ. Để tri ân những người có công và các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống, chúng tôi phấn đấu để mỗi gia đình người có công của huyện Tiền Hải  đều có mức sống trên trung bình so với mặt bằng chung. Hôm nay đoàn vào dâng hương, chúng tôi cũng nguyện và hứa rằng sẽ làm hết trách nhiệm, đoàn kết cùng với nhân dân trong huyện đưa Tiền Hải thành huyện nông thôn mới trong thời gian sớm nhất. Thiết thực lập thành tích kỷ niệm 190 năm thành lập huyện.

Đời đời ghi nhớ công lao các anh hùng liệt sỹ, người có công và gia đình chính sách, phát huy truyền thống quê hương anh hùng, những năm tới các cấp, các ngành và các địa phương trong huyện Tiền Hải tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Xã, thị trấn làm tốt công tác thương binh liệt sỹ, người có công” nhằm huy động mọi nguồn lực trong xã hội, cộng đồng  đảm bảo chăm sóc tốt hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần của  những người và gia đình có công với cách mạng, với quê hương, đất nước thanh bình ngày hôm nay. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...