CCB huyện Hưng Hà phát triển kinh tế, xây dựng NTM

Thứ 5, 26/07/2018 | 16:42:14
691 lượt xem

​Từ những người lính kiên cường, dũng cảm trên chiến trường, nay trở về với cuộc sống đời thường, những cựu chiến binh ở huyện Hưng Hà vẫn tiếp tục phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, trở thành những tấm gương sáng trong phát triển kinh tế, giảm nghèo, tiên phong trong xây dựng NTM tại địa phương.

Bệnh binh Nguyễn Văn Trọng ở thôn Thượng Lãng, xã Minh Hòa, huyện Hưng Hà rời chiến trường trở về bị mất sức lao động 61 %. Không lùi bước trước những khó khăn trong cuộc sống thời bình, năm 2011, ông Trọng nhận đấu thầu 1ha đất để làm trang trại VAC.

Ngay những ngày đầu lập nghiệp, ông luôn xác định phải ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất mới mang lại hiệu quả kinh tế cao. Với vốn kiến thức, KHKT tích lũy được, ông đã vận dụng linh hoạt vào việc phát triển kinh tế. Từ cách làm ao như thế nào cho đến việc nuôi con gì, trồng cây gì để cho hiệu quả cao nhất đều được ông tính toán và quy hoạch một cách bài bản, khoa học. Ông cũng mua thêm nhiều máy móc, hỗ trợ cho việc sản xuất, chăn nuôi của gia đình.

  CCB Nguyễn Văn Trọng - Xã Minh Hòa: Trước đây chưa có máy móc, mọi cái mình làm thủ công thì nó vất vả. Khi áp dụng KHKT, đưa máy móc vào sản xuất thì trước hết là giảm sức lao động, thứ 2 là cho năng suất cao hơn so với sức lao động của mình từ 4 đến 5 lần.

7 năm qua bằng sự cần cù và biết cách áp dụng KHKT vào sản xuất đã mang đến cho ông những quả ngọt. Với 1,3 mẫu ao cho thu hoạch 8 tấn cá 1 năm, trừ chi phí lãi 80 triệu đồng; 30 đầu lợn nái ngoại, 300 lợn thịt cộng với 200 con gà, vịt đem lại lợi nhuận hơn 200 triệu đồng. Ngoài ra còn hơn 200 gốc cây ăn quả gồm mít, ổi, bưởi, nhãn... hứa hẹn bội thu.

   Ông Lê Quý Biên - Chủ tịch Hội CCB xã Minh Hòa: Gia đình đồng chí Nguyễn Văn Trọng đã hiến rất nhiều công sức, tiền của cho phong trào xây dựng NTM ở địa phương. 1 là công sức vận tải, 2 là máy móc thứ 3 nữa là hiến 20 triệu đồng để làm đường.

Ở huyện Hưng Hà, trong những năm qua phong trào CCB sản xuất kinh doanh giỏi đã không ngừng phát triển về số lượng và đi vào chiều sâu. Với ý chí, nghị lực và niềm tin, các CCB một lần nữa chiến thắng đói nghèo, vươn lên trở thành những người làm chủ trang trại, cơ sở sản xuất kinh doanh, từng bước làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội.

   Ông Trần Hữu Vinh - Phó chủ tịch Hội CCB huyện Hưng Hà: Hiện nay, toàn huyện có 15 doanh nghiệp, 96 trang trại, 716 gia trại, 1.025 hộ kinh doanh dịch vụ do hội viên CCB làm chủ, 2.500 gia đình CCB sản xuất trong các khu vực làng nghề, sản xuất, kinh doanh hiệu quả tốt, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế ở các địa phương.

Không chỉ tích cực tham gia phát triển kinh tế, CCB huyện Hưng Hà luôn gương mẫu đi đầu trong phong trào chung sức xây dựng NTM ở địa phương. Trong suy nghĩ của thương binh Trần Văn Môn ở thôn Quyết Tiến, xã Hồng An, xây dựng nông thôn mới chính là hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân. Bởi vậy ngoài mức đóng góp như người dân trong thôn, trong xã, ông còn gương mẫu tự nguyện hiến đất, phá dỡ tường rào, cổng dậu của nhà mình để con đường trục xã, trục thôn đạt tiêu chí đề ra.

  CCB Trần Văn Môn- Xã Hồng An: Gia đình nhà tôi cũng hiến 100 m2 đất mặt đường và 30 m2 đất trục thôn, tất cả khoảng hơn 100 triệu đồng. Tôi bỏ ra hơn 100 ngày công tháo dỡ 5 cửa hàng và tường bao, cổng dậu để làm đường.

Từ sự gương mẫu, tiên phong của gia đình ông Trần Văn Môn đã tạo ra khí thế mới trong phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới ở xã Hồng An. Các hộ dân có tuyến đường đi qua đều đồng thuận trong việc hiến đất cũng như đóng góp kinh phí để địa phương hoàn thành các tiêu chí. Còn hội viên Hội CCB, ai cũng tích cực đóng góp công sức, tiền của với mong muốn xã Hồng An sớm trở thành xã NTM.

  Ông Trần Quốc Hương - Chủ tịch Hội CCB xã Hồng An: Vận động bà con hiến đất giải phóng mặt bằng là một vấn đề tương đối phức tạp và khó khăn trong quá trình xây dựng NTM. Thế nhưng khi Hội CCB xã Hồng An vào cuộc, phân tích để bà con thấy rõ cái lợi khi xây dựng NTM thì bà con đồng tình ủng hộ. Đối với CCB đã đóng góp hơn 600 triệu tiền mặt, hơn 4.000 m2 đất để làm đường, trên 2.600 ngày công xây dựng NTM.

Trong 5 năm, từ năm 2012 đến năm 2017, Hội CCB huyện Hưng Hà đã ủng hộ hơn 36,4 tỷ đồng cùng hàng nghìn ngày công, tháo dỡ tường bao, hiến đất để xây dựng các hạng mục công trình xây dựng nông thôn mới góp phần đưa huyện Hưng Hà về đích nông thôn mới. Ngoài ra, Hội CCB huyện tiếp tục duy trì 78 tổ tự quản an toàn giao thông, 152 tổ, câu lạc bộ phòng, chống ma túy, phòng, chống tệ nạn xã hội ở các thôn làng, khu phố với hơn 1.800 hội viên CCB tham gia. 

Để giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM, thời gian tới, Hội CCB huyện Hưng Hà chú trọng tuyên truyền, vận động hội viên tiếp tục tham gia xây dựng NTM, thành lập thêm và phát huy hiệu quả mô hình tự quản về an ninh trật tự, an toàn giao thông, nhân rộng các mô hình CCB phát triển kinh tế hiệu quả, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Bằng những việc làm thiết thực và ý nghĩa, hội viên hội CCB huyện Hưng Hà đã và đang tích cực tham gia phong trào xây dựng NTM, góp phần cùng các cấp, các ngành xây dựng diện mạo mới cho đời sống người dân ở nông thôn.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...