Đổi mới hoạt động tình nguyện hè của Đoàn viên, thanh niên

Thứ 3, 24/07/2018 | 16:30:19
359 lượt xem

Thời gian qua, phong trào Thanh niên tình nguyện do Trung ương Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động đã trở thành môi trường rèn luyện thực tế bổ ích, thu hút hàng chục triệu lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Những năm gần đây, mũi nhọn chiến dịch tình nguyện hè của phong trào này đã từng bước được đổi mới, trở nên thiết thực hơn, có hiệu quả, lan tỏa rộng hơn.

Đã lâu rồi, căn nhà nhỏ cuối thôn Quang Lang Đông, xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy mới nhiều tiếng nói cười đến thế. Trong căn nhà này, bà Nguyễn Thị Tiến, cựu thanh niên xung phong, ở xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy cùng 2 người em bệnh tật sống nương tựa vào nhau. Mong muốn tri ân thế hệ cha anh đã cống hiến vì độc lập tự do của đất nước, tỉnh đoàn Thái Bình đã kêu gọi Đoàn Thanh niên Cơ quan Trung ương Đoàn và Đoàn Thanh niên Văn phòng Chính phủ đến tận nhà thăm hỏi, động viên, trao quà cho bà Tiến.

  

Nguyễn Thị Tiến - Xã thụy Hải (Thái Thụy): Tôi rất mừng, rất phấn khởi, tôi cảm ơn tất cả đoàn thanh niên của tỉnh, của huyện về thăm hỏi, quan tâm đến sức khỏe của tôi.  

Trao quà cho các gia đình chính sách là một trong những hoạt động nằm trong chiến dịch tình nguyện hè của các cấp bộ đoàn thanh niên tỉnh Thái Bình năm nay. Thực hiện chiến dịch, đoàn thanh niên các đơn vị đã khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 200 đối tượng chính sách, cựu thanh niên xung phong, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn huyện Thái Thụy. Hỗ trợ 10 tấn xi măng tương đương 13 triệu đồng và tham gia bê tông hóa 200m đường giao thông theo tiêu chí nông thôn mới tại xã Thái Dương huyện Thái Thụy. Đông đảo đoàn viên thanh niên được huy động tham gia vệ sinh môi trường, làm sạch biển.

Bên cạnh đó là chương trình tập huấn phòng chống đuối nước, dạy bơi cho 50 em thiếu nhi tại xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy và nhiều hoạt động, phong trào thiết thực khác.

   Anh Nguyễn Minh Hồng - Bí thư Đoàn TNCS HCM tỉnh: Năm nay chúng tôi có nhiều điểm mới, đặc biệt là huy động các nguồn lực XHH từ các cơ sở đoàn, địa phương, ở tỉnh và đặc biệt là các nguồn lực XHH từ đoàn thanh niên các Bộ Ban Ngành. Qua chiến dịch hè 2018 giúp các bạn đoàn viên thanh niên phát huy tinh thần sáng tạo xung kích của tuổi trẻ, hướng về cơ sở, tạo cho thanh thiếu nhi địa phương có sân chơi hoạt động bổ ích.        

Ðể những điểm mới của chiến dịch thanh niên tình nguyện hè lan tỏa rộng rãi, các cấp bộ đoàn tập trung phát huy tinh thần sáng tạo, chủ động của đoàn viên thanh niên, vận dụng linh hoạt theo điều kiện thực tế tại từng địa phương, đơn vị. Mỗi đoàn viên, thanh niên tham gia chiến dịch trở thành một hạt nhân kiến tạo, vận dụng cao nhất khả năng, trí tuệ để đưa ra những mô hình mới, cách làm hay. Đội ngũ cán bộ đoàn quan tâm thúc đẩy, phát triển các đội tình nguyện theo lĩnh vực chuyên môn, phù hợp thế mạnh và khả năng hoạt động đa dạng của từng đối tượng.

Anh Nguyễn Minh Hồng, Bí thư Đoàn TNCS HCM tỉnh Thái Bình cho biết thêm: Tiếp tục trong tháng 7 là tháng chúng tôi triển khai các hoạt động hướng tới kỷ niệm Ngày thương binh liệt sĩ, các hoạt động uống nước nhớ nguồn. Trong tháng 8 chúng tôi tập trung tổ chức các hoạt động để các em thiếu nhi có mùa hè thật ý nghĩa và bổ ích.      

Tính thiết thực, hiệu quả chính là chìa khóa để những chiến dịch tình nguyện của các cấp bộ đoàn đang tạo hiệu ứng tốt, lan tỏa rộng trong xã hội, nhận được sự quan tâm, đồng thuận, hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo thanh niên và cả người dân.       

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...