Hoàn cảnh cậu bé mồ côi ở với người mẹ nuôi đau ốm

Thứ 2, 23/07/2018 | 08:33:10
404 lượt xem

Từ nhỏ đã không biết cha mẹ ruột của mình là ai, lớn lên trong vòng tay của người mẹ nuôi nay tuổi đã cao lại đang đau ốm. Đó là hoàn cảnh khó khăn của em Trần Đức Hoàn, ở thôn Thuận Tân, xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư. Chương trình "Tiếp sức đến trường" mong muốn kêu gọi sự chung tay chia sẻ của cộng đồng để Hoàn vượt lên những nghịch cảnh trong cuộc sống của mình.

Sinh ra đã bị chính cha mẹ ruột của mình chối bỏ, em Trần Quốc Hoàn, ở thôn Thuận Tân, xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư được chăm sóc trong vòng tay của mẹ nuôi đã hơn 13 năm. Hoàn cảnh khó khăn, mẹ nuôi của em phải nhận đủ mọi việc từ làm cỏ, cuốc đất thuê, để kiếm tiền nuôi em ăn học. Và rồi, tai họa ập đến bất ngờ khi từ cuối năm 2017, mẹ em bị tai biến, 1 bên tay trái không còn hoạt động được, còn chân trái đi lại cũng khó khăn.

Những khó khăn trong cuộc sống khiến cho Hoàn sớm biết lo toan. Hầu hết những công việc trong nhà, em đều thay mẹ mình làm cả. Và điều đáng quý ở cậu bé này, là Hoàn có quyết tâm vươn lên thay đổi cảnh nghèo. Em tìm thấy tương lai của mình từ trang sách, từ những kiến thức học được của thầy cô. Tình yêu thương đối với người mẹ nuôi vất vả chăm sóc mình, đã mang đến cho Hoàn động lực để em học tập. Khó khăn chồng chất nhưng mẹ của Hoàn cũng luôn cố gắng hết sức để em được đến trường. Và mơ ước của 2 mẹ con em sẽ tiến gần với hiện thực hơn, nếu có sự chia sẻ của cộng đồng.

Hoàn cảnh khó khăn đến nỗi, căn nhà chưa tới 15 mét vuông mà mẹ con Hoàn đang ở cũng từng phải rao bán lấy tiền trang trải cuộc sống. Chúng tôi rất mong rằng sẽ có những nhà hảo tâm, những mạnh thường quân giang tay giúp đỡ Hoàn, để cuộc sống của em bớt khó khăn, và để em có thể hi vọng vào một tương lai tươi đẹp hơn, có niềm tin để thay đổi cuộc sống của chính mình.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Em Trần Đức Hoàn, thôn Thuận Tân, xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư.

Hoặc: Ông Ngô Xuân Thảo – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư. Số điện thoại: 0912.992.300.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...