Bệnh viện Đa khoa tỉnh: nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa

Thứ 2, 23/07/2018 | 08:29:09
332 lượt xem

Những năm qua, bằng tất cả tình cảm và trách nhiệm của mình, cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình luôn dành sự trân trọng, lòng biết ơn thành kính tới các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh xương máu của mình cho độc lập tự do của Tổ quốc, các mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương bệnh binh, những người có công với cách mạng.

Buổi khám bệnh, cấp thuốc miễn phí tại xã An Bồi, huyện Kiến Xương do Đoàn TNCS HCM và Hội Cựu chiến binh Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình tổ chức. Tại đây, gần 200 người là cựu chiến binh, thân nhân liệt sỹ, thương binh nặng, người nhiễm chất độc da cam đã được thăm khám, tư vấn sức khỏe. Đối với những trường hợp bệnh nặng, các bác sĩ hướng dẫn thủ tục lên bệnh viện tuyến trên điều trị.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động tri ân những người đã cống hiến, hi sinh vì Tổ quốc được Bệnh viện thực hiện hàng năm.

  Ông Trần Quốc Lĩnh - Xã An Bồi (Kiến Xương): Các bác sĩ tận tình tư vấn cho tôi hết sức chu đáo.. tôi thấy rất phấn khởi.

 

 

Ông Phạm Văn Đơ - Xã An Bồi (Kiến Xương): Được các đồng chí về đây khám tổng thể thì chúng tôi rất phấn khởi. Bác sĩ tư vấn cho chúng tôi về bệnh tật, chúng tôi yên tâm hơn trong cuộc sống.

Mỗi năm, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình tổ chức khoảng trên 10 buổi khám tổng quát, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người có công. Cùng với đó là những chương trình phối hợp với các tổ chức, đoàn thể đến tận nhà thăm hỏi, động viên, khám bệnh và trao quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh.

Trong tháng 7 năm nay, hướng tới kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sỹ, Đoàn TNCS HCM và Hội Cựu chiến binh bệnh viện đã tổ chức 2 buổi khám bệnh nhân đạo cho trên 400 người. Đồng thời, trao nhiều phần quà ý nghĩa cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

   BSCKII Trần Khánh Thu - Bí thư Đoàn TNCS HCM BVĐK tỉnh: Chúng tôi mong muốn đem sức trẻ của mình để tri ân các thế hệ đi trước. Chính vì thế mà mỗi cuộc phát động như thế này được rất nhiều đoàn viên thanh niên cán bộ y bác sĩ của BV hưởng ứng nhiệt tình, là nhiệm vụ thường xuyên, chương trình định kỳ của Đoàn viên thanh niên BVĐK tỉnh TB.

 BSCKII Giang Hoài Nam - Hội CCB, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Trong thời gian tiếp theo chúng tôi sẽ huy động các nguồn lực của các nhà hảo tâm và huy động các thành viên Đoàn TN, Hội CCB huy động thêm nguồn lực để khám thêm nhiều hơn nữa những đối tượng chính sách và gia đình có công với cách mạng.

Dẫu chưa thể bù đắp được tất cả những mất mát, hi sinh của các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, nhưng những hoạt động của Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình thời gian qua đã và đang tiếp tục vun đắp truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa trong các y bác sĩ.  

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...