Đầu tư trang thiết bị hiện đại để nâng tầm bệnh viện

Thứ 6, 20/07/2018 | 16:45:26
1,298 lượt xem

Xác định trang thiết bị y tế là điều kiện không thể thiếu để triển khai các dịch vụ kỹ thuật cao, đặc biệt là các kỹ thuật chuyên sâu, Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa Thái Bình đã tập trung đầu tư các trang thiết bị y tế hiện đại đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Nhờ đó, nhiều kỹ thuật chuyên sâu mà trước đây phải chuyển tuyến trên, nay đã được thực hiện thường quy, mang lại thuận lợi cho người bệnh.

Với tổng kinh phí trên 150 tỷ đồng, Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa Thái Bình được trang bị hệ thống máy móc thế hệ mới như máy CT cắt lớp 16 dãy, hệ thống siêu âm 4 chiều,... Đặc biệt, bệnh viện là một trong số ít những cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh thực hiện được công nghệ tán sỏi bằng laser với trên 30 ca /tháng. Nhờ những trang thiết bị hiện đại, các loại tổn thương như u, sỏi, viêm, các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa như gan, mật, thận, tiết niệu, đều được xác định và chẩn đoán chính xác cao, điều trị hiệu quả, giúp người bệnh giảm bớt chi phí và thời gian điều trị.

   BS Nguyễn Thị Lan - Khoa Gây mê - Hồi sức, BVĐK Lâm Hoa: Ở BV chúng tôi phòng mổ hiện nay đã được xây dựng rất khang trang.. Chúng tôi có máy gây mê kèm thở, thứ 2 là chúng tôi có monitor theo dõi BN trong quá trình mổ giúp chúng tôi phát hiện những bất thường để xử trí luôn. Chúng tôi có dàn máy mổ nội soi cũng rất hiện đại. Hiện nay BV chúng tôi rất phát triển về phẫu thuật nội soi, có thể mổ nội soi nhiều như phẫu thuật ruột thừa, dạ dày, phẫu thuật cắt tử cung nội soi, u nang buồng trứng nội soi, chửa ngoài tử cung vỡ.

   BS Bùi Thị Cẩm Tú - Khoa Xét nghiệm, BVĐK Lâm Hoa: BV Lâm Hoa chúng tôi có triển khai máy miễn dịch có 45 thông số.. Thời gian thực hiện máy khoảng 1 tiếng cho kết quả chứ không như trước kia các ca này phải gửi lên HN để làm thì nay BV làm được, trả kết quả nhanh chóng cho BN và kết quả rất tốt. Ngoài ra chúng tôi đã làm được xét nghiệm T3 T4 chẩn đoán các bệnh lý về tuyến giáp, các bệnh về ung thư vú, ung thư cổ tử cung và ung thư tuyến tiền liệt.

Điểm mới ở Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa Thái Bình so với cơ sở đầu tiên là đã thành lập khoa y học cổ truyền - phục hồi chức năng. Tại đây, ngoài những kỹ thuật cơ bản như châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, bệnh nhân còn được điều trị bằng máy kéo giãn cột sống, máy sóng ngắn, máy điện xung, cho hiệu quả điều trị cao.

    TTƯT, BSCKII Lê Văn Tuệ - Trưởng khoa YHCT–PHCN, BVĐK Lâm Hoa: Hiện nay chúng tôi điều trị 1 số mặt bệnh như đau vai gáy, viêm quanh khớp vai, đau thần kinh liên sườn, đau lưng, đau thần kinh tọa và 1 số bệnh chức năng ở người cao tuổi.. ngay cả các mặt bệnh tai biến sau thời kỳ điều trị tại các BV y học hiện đại, chúng tôi đã thu dung và nhận điều trị PHCN cho người bệnh.

Cùng với hệ thống máy móc hiện đại khám, chẩn đoán, điều trị cho người bệnh, Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa Thái Bình còn tăng cường đầu tư cho các trang thiết bị phục vụ người bệnh trong quá trình điều trị như máy lọc không khí, máy điều hòa nhiệt độ tại các buồng nội trú.

  Ông Ngô Xuân Hối - Bệnh nhân: BV tư nhân đa khoa Lâm Hoa nơi mới xây dựng hiện nay rất khang trang, hiện đại, sạch đẹp, môi trường rất trong lành, BN nằm điều trị ở đây rất hài lòng.. chúng tôi yên tâm điều trị tại tuyến cơ sở, không phải chuyến đi lên tuyến trung ương nữa.

Với mục tiêu xây dựng bệnh viện an toàn, thân thiện, chất lượng khám chữa bệnh ngày càng nâng cao, hướng tới sự hài lòng người bệnh, Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa Thái Bình đang chú trọng đầu tư thêm trang thiết bị, ứng dụng kỹ thuật mới, nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn, chuyên sâu từng lĩnh vực cho đội ngũ y bác sỹ, thực hiện đúng phương châm mà ban lãnh đạo bệnh viện đã đề ra ngay từ những ngày đầu thành lập: Tâm - Tài vì sức khỏe.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...