Kiểm tra công tác tiêu úng và sự cố đê Nam Phú

Thứ 5, 19/07/2018 | 15:54:10
374 lượt xem

“Tập trung mở tất cả cống tháo tối đa nước tại các sông nội đồng trước khi thủy triều lên gây khó cho việc tiêu nước”, là chỉ đạo của đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khi đi kiểm tra công tác tiêu úng tại cống Lân huyện Tiền Hải và cống Trà Linh huyện Thái Thụy vào sáng 19-7. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các cán bộ trực của 2 đơn vị là Công ty TNHH Một thành viên khai thác công trình thủy lợi Nam Thái Bình và Bắc Thái Bình theo dõi sát sao mực nước, tận dụng chênh lệch nước mở tất cả các cửa cống tiêu. Cần tập trung cho việc tháo tối đa nước tại các sông nội đồng và những cánh đồng đang có mực nước lớn, tăng cường vớt bèo bồng, thu dỡ vật cản dòng chảy. Trước tình hình thời tiết có thể có những diễn biến phức tạp, đề phòng mưa lớn quay trở lại, các lực lượng cần khơi thông dòng chảy tiêu thoát nước tối đa. Hiện nay nước trên thượng nguồn đang đổ về với lưu lượng lớn nên nếu cần thiết có thể dễ dàng chạy các trạm bơm dưới đê cung cấp nước tưới trở lại. Do đó thời điểm này cần ưu tiên cho công tác tiêu úng.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu Ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn và các địa phương có diện tích gieo sạ bị ảnh hưởng cần khuyến cáo người dân khẩn trương chuẩn bị phương án giống thay thế nếu bị thiệt hại để gieo cấy kịp khung thời vụ.

Cũng trong sáng nay, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến kiểm tra công tác khắc phục sạt lở tại đê biển số 5 xã Nam Phú, huyện Tiền Hải. Đến sáng nay, đoạn đê sạt lở đã được đắp đất và kè lại ổn định. Đồng chí biểu dương các lực lượng huyện Tiền Hải đã kịp thời tập trung nhân lực vật lực khắc phục ngay sự cố. Đồng thời lưu ý các đơn vị chức năng cần có phương án dẫn nước khi mưa lớn tránh để chảy vào chỗ đất mới kè lại. Về lâu dài, huyện Tiền Hải phải tính đến phương án đền bù giải phóng mặt bằng khu vực này, đảm bảo khoảng cách từ đầm vào chân đê tối thiểu là 25m, có trồng cây xanh để phản áp. Đồng chí yêu cầu ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát lại toàn bộ các tuyến đê biển đê sông, tham mưu cho UBND tỉnh các phương án xử lý những vi phạm đến hệ thống đê theo đúng quy định của Luật đê điều.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...