Sức lan tỏa từ chương trình mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:47:56
430 lượt xem

Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo là chương trình được Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư thực hiện từ tháng 5/2017 nhằm giới thiệu những hoàn cảnh khó khăn đến gần hơn với các nhà hảo tâm. Sức lan tỏa của chương trình đang giúp ngày càng nhiều mảnh đời kém may mắn được quan tâm, giúp đỡ.

Trong căn nhà cấp 4 rộng chỉ hơn chục mét vuông ở thôn Nguyện Lãng, xã Minh Khai, huyện Vũ Thư, 2 mẹ con bà Nguyễn Thị Sang sống nương tựa vào nhau. Bà Sang năm nay ngoài 70 tuổi, bị mù cả 2 mắt, một mình chăm sóc mẹ già hơn 100 tuổi đau ốm liệt giường. Chương trình "Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo" do Hội Chữ thập đỏ Vũ Thư thực hiện đã kêu gọi và đưa các nhà hảo tâm đến thăm hoàn cảnh của bà Sang. Nhờ chương trình, hàng tháng bà được hỗ trợ 10kg gạo, được một mạnh thường quân trợ cấp tiền sinh hoạt. Không những thế, tổng số tiền bà nhận được từ sự ủng hộ của các nhà hảo tâm cũng đã lên tới trên 50 triệu đồng.

Còn ông Nguyễn Duy Tạ, ở xã Minh Khai, huyện Vũ Thư, đã 40 năm nay phải nằm liệt giường vì tai biến mạch máu não dẫn đến liệt nửa người bên trái. Gần 70 tuổi, vợ ông vẫn phải đi làm kiếm tiền nuôi chồng. Chỉ hơn 1 tuần từ sau khi được Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư kêu gọi giúp đỡ qua chương trình Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo, ông Tạ đã nhận được trên 10 triệu đồng từ sự ủng hộ của các nhà hảo tâm.

Từ tháng 5/2017, chương trình "Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo" được Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư thực hiện dưới hình thức mỗi tuần đưa các nhà tài trợ trực tiếp đến với ít nhất 1 hoàn cảnh khó khăn. Hành trình ấy cùng những chia sẻ và cảm xúc của chính những người trực tiếp tham gia cũng được đăng tải trên mạng xã hội để ngày càng nhiều người biết đến và tiếp tục chia sẻ, chung tay ủng hộ. Nhờ chương trình, đã có 36 địa chỉ nhân đạo được bảo trợ thường xuyên. Nhiều địa chỉ được các nhà hảo tâm đến thăm hỏi, động viên, trao quà. Có những hộ gia đình đã được hỗ trợ tới 300 triệu đồng.

Thành công của chương trình "Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo" không chỉ dừng lại ở số tiền các đối tượng được nhận từ nhà tài trợ, mà ý nghĩa hơn, nó đã tạo được sự lan tỏa với cộng đồng. Và sau mỗi hành trình đưa nhà tài trợ đến với những hoàn cảnh khó khăn, Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư lại có thêm động lực để tìm kiếm, kêu gọi cho những địa chỉ tiếp theo, với mong muốn ngày càng nhiều những mảnh đời bất hạnh được giúp đỡ kịp thời. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...