Tinh thần khởi nghiệp - Hợp tác xã thanh niên Thành phố

Thứ 3, 10/07/2018 | 10:10:22
3,621 lượt xem

Với tinh thần khởi nghiệp của tuổi trẻ, Hợp tác xã thanh niên Thành phố đã ra đời với mục đích giúp đoàn viên thanh niên và các đơn vị, cơ sở sản xuất, chăn nuôi trên địa bàn tiêu thụ, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Thái Bình.

Bánh đa Quỳnh Côi là một trong những sản phẩm được Hợp tác xã Thanh niên Thành phố chọn lọc để thu mua bán tại cơ sở cung ứng thực phẩm sạch của mình. Chủ cơ sở của nguồn hàng là hai thanh niên Nguyễn Đăng Anh và Nguyễn Tuấn Tùng. Để phát triển nghề truyền thống, các thanh niên này đã tập trung vào việc đưa tiến bộ khoa học vào làng nghề nhằm nâng cao số lượng bánh sản xuất, đồng thời, xác định sản phẩm đảm bảo thực phẩm an toàn. Đầu ra cho sản phẩm tuy có nhiều mối, nhưng việc ký kết với một số đơn vị uy tín vẫn chưa nhiều. Do vậy, việc ký kết bán sản phẩm với HTX thanh niên thành phố là cơ sở để hai anh em Nguyễn Đăng Anh mở rộng quy mô sản xuất.

Anh Nguyễn Đăng Anh - Chủ cơ sở sản xuất Bánh đa Quỳnh Côi chia sẻ: Chúng tôi đã ký kết với Hợp tác xã thanh niên cung cấp sản phẩm sạch. Hiện nay, để chuẩn bị nguồn hàng, chúng tôi phải nhập gạo rõ nguồn gốc, trong thời gian tới nâng công suất để đáp ứng nhu cầu. Khi ký kết với một đơn hàng cụ thể, sẽ tạo điều kiện cho chúng tôi có điều kiện mở rộng sản xuất và có nhiều việc làm hơn.

Măng tây xanh tại xã Phúc Thành, huyện Vũ Thư cũng là một trong những sản phẩm được Hợp tác xã Thanh niên thành phố ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm. Mô hình măng tây xanh được chủ cơ sở áp dụng quy trình sản xuất theo hướng Vietgap. Hàng ngày, măng tây xanh tại đây là nguồn hàng cung ứng cho cơ sở cung ứng thực phẩm của Hợp tác xã thanh niên thành phố với số lượng vài chục cân.

Anh Trần Văn Chung - Chủ mô hình măng tây xanh, xã Phúc Thành, huyện Vũ Thư cho biết: Chúng tôi cũng đã ký kết với Hợp tác xã thanh niên thành phố để cung cấp nguồn măng tây xanh an toàn. Hiện nay, chúng tôi trồng măng tây xanh có nguồn gốc nhập ngoại, chăm sóc bằng phân bón hữu cơ, khôn dùng thuốc bảo vệ thực vật trong phòng bệnh cho cây.

Việc chọn nguồn hàng và cung cấp sản phẩm đảm bảo mà cơ sỏ cung ứng thực phẩm của Hợp tác xã Thanh niên thành phố đã được khách hàng tin tưởng. Nhiều khách hàng đến đây mua hàng đều xuất phát từ nhu cầu cần mua sản phẩm sạch an toàn để đảm bảo sức khỏe cho gia đình. Qua thực tế xem xét nguồn hàng tại Thái Bình, đại diện HTX thanh niên Thành phố cho rằng các mô hình sản xuất đang đi theo hướng sản xuất sạch, an toàn, tuy nhiên, việc được cấp chứng chỉ của cơ quan chức năng vẫn còn ít do các chủ các cơ sở còn ngại vì các vấn đề thủ tục. Được biết thời gian tới, HTX thanh niên Thành phố cùng phối hợp với một số mô hình để được  làm chứng chỉ an toàn về nguồn thực phẩm sạch, đảm bảo nguồn hàng an toàn, rõ xuất xứ nguồn gốc.

Anh Thiệu Minh Quỳnh-  Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Thành phố Thái Bình cho biết: HTX thanh niên Thành phố xây dựng dựa trên ý tưởng cung cấp thực phẩm sạch an toàn cho người dân. Trong thời gian tới, với mục đích bao tiêu nông sản cho các mô hình nông nghiệp sạch tại địa phương, chúng tôi sẽ xây dựng mỗi phường xã một cơ sở cung ứng thực phẩm sạch.

Đến nay, Thái Bình đã có 210 hợp tác xã tham gia liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm cho các hộ thành viên với 20 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, còn việc HTX đứng ra bao tiêu sản phẩm nông sản trực tiếp cho nông dân, nhất là cho nông dân trẻ  thì chưa có. Do vậy, hướng phát triển của HTX thanh niên thành là cách làm khá sáng tạo của thanh niên thành phố. Họ là nhịp cầu nối trực tiếp giữa người sản xuất sạch với người tiêu dùng.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...