Tiền Hải tăng cường phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Thứ 4, 16/05/2018 | 10:11:32
430 lượt xem

Chuẩn bị đầy đủ phương tiện, lực lượng, vật tư phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn, gấp rút hoàn thành tu bổ và sửa chữa các công trình đê, kè, cống, chủ động các phương án đối phó với thiên tai là những nhiệm vụ chủ yếu của công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn mà huyện Tiền Hải đề ra trong năm 2018.

Cống Tám Cửa thuộc địa phận xã Đông Minh có nhiệm vụ tiêu nước cho các xã thuộc khu Đông của huyện Tiền Hải. Tuy nhiên vì xây dựng cách đây hàng chục năm nên công trình đã xuống cấp, ảnh hưởng không nhỏ tới công tác phòng chống lụt bão của huyện. Đây là một trong những điểm xung yếu được huyện Tiền Hải đặc biệt quan tâm xây dựng phương án bảo đảm an toàn sau đợt tăng cường kiểm tra, rà soát hiện trạng đê, kè, cống vừa qua.

Ông Trần Minh Tiến - Phó chủ tịch UBND huyện Tiền Hải cho biết giải pháp của huyện đối với các điểm xung yếu: Huyện xây dựng phương án ứng cứu ngay từ đầu đối với các điểm xung yếu 2. Kiểm tra đánh giá cần tu bổ đề xuất với Sở NN&PTNT hỗ trợ kinh phó trong Quỹ phòng chống thiên tai để xây dựng và triển khai trước mùa mưa bão.

UBND huyện đã phân cấp quản lý đê kè cống, thuộc địa phận xã nào xã đó có trách nhiệm trông coi, bảo vệ, phát hiện những sự cố hư hỏng và các hành vi vi phạm pháp luật để xử lý. Đồng thời huyện cũng chủ động triển khai các phương án và xây dựng lực lượng, chuẩn bị vật tư, phương tiện phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ … Tập trung củng cố các công trình đê điều, thủy lợi đúng tiến độ để ứng phó với bão, lũ và các tình huống thiên tai khác.

Ông Dương Văn Quyền - Phó trưởng phòng NN&PTNT huyện Tiền hải: Phương châm đảm bảo vật tư tại chỗ, phương tiện tại chỗ, nhân lực tại chỗ, chỉ huy tại chỗ. Toàn bộ vấn đề đó được Ban chỉ huy phòng chống lụt bão của huyện xây dựng kế hoạch giao cho các cụm thường xuyên kiểm tra, bổ sung đảm bảo khi huy động đáp ứng được yêu cầu Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn

Các công trình phục vụ phòng chống lụt bão trên địa bàn huyện cũng đang được gấp rút hoàn thành. Một trong những công trình đó là cống Khổng thuộc xã Nam Hưng. Hiện nay đơn vị thi công là Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Nam Thái Bình đang tích cực huy động nhân lực, vật tư phấn đấu hoàn thành trong tháng 5.

Ông Hoàng Nam Phương -  PGĐ C.ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Nam TB: các công trình đảm bảo tiến độ, cuối tháng 5 sẽ đi vào hoàn thiện đảm bảo cho công tác PCLB. Ngoài ra các công trình tu bổ sửa chữa cũng đã và đang triển khai cũng hoàn thành trong tháng 5.

Song song với việc chủ động phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Tiền Hải còn tăng cường tuyên truyền, phổ biến, nâng cao kiến thức phòng chống thiên tai tới người dân, chủ động phương châm “4 tại chỗ” nhằm hạn chế đến mức thấp nhất hậu quả do thiên tai gây ra.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...