Kiểm tra nợ đọng xây dựng cơ bản nông thôn mới

Thứ 3, 15/05/2018 | 17:13:56
416 lượt xem

Chiều 15-5, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác liên ngành Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Bộ Kế hoạch và Đầu tư - Bộ Tài chính kiểm tra nợ đọng xây dựng cơ bản thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM. Dự buổi làm việc có đồng chí Đoàn Hồng Kỳ - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở KH&ĐT; lãnh đạo Sở NN&PTNT; Sở Tài chính.

Theo báo của tỉnh, một số địa phương vẫn còn để nợ đọng trong xây dựng cơ bản. Nguyên nhân chính là do toàn bộ số nợ đọng phát sinh chủ yếu thuộc ngân sách cấp xã. Ngoài ra, số nợ đọng phát sinh sau năm 2014 là do khởi công mới các công trình hoặc các công trình khởi công trước nhưng sau năm 2014 mới tổ chức nghiệm thu.

Về phương án xử lý nợ thì theo báo cáo của các huyện, thành phố, các xã cân đối nguồn vốn bố trí năm 2018 để giải quyết nợ đọng. Đồng thời, tỉnh sẽ tăng cường quản lý đầu tư công tại cấp xã, đẩy mạnh XHH các nguồn lực, tăng các nguồn thu và tiết kiệm chi thường xuyên để bổ sung cho đầu tư xây dựng NTM, không để nợ đọng phát sinh. Dự kiến hết năm 2018 sẽ cơ bản kiểm soát được nợ đọng xây dựng cơ bản của cấp xã.

Đồng chí Trần Nhật Lam - Phó chánh văn phòng điều phối NTM Trung ương, trưởng đoàn công tác đánh giá cao kết quả xây dựng NTM và sự chỉ đạo của tỉnh Thái Bình trong xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản. Đề nghị tỉnh Thái Bình tiếp tục rà soát đánh giá số nợ đọng xây dựng cơ bản, phân định thời điểm theo đúng quy định của Trung ương. Tỉnh có giải pháp để tạo nguồn thu cho ngân sách xã và kiểm soát chặt chẽ số nợ đọng xây dựng cơ bản. Đồng thời giải quyết tốt số nợ đọng theo kế hoạch đề ra.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định tỉnh Thái Bình đã lên phương án và chỉ đạo quyết liệt các địa phương tập trung nguồn lực trong giải quyết nợ xây dựng NTM. Trên cơ sở tiếp thu ý kiến của đoàn công tác Trung ương, tỉnh sẽ giao cho các sở ngành liên quan tham mưu giúp tỉnh tiếp tục đề ra các giải pháp để giải quyết tốt nợ đọng xây dựng cơ bản trong thời gian tới.

Trước đó vào sáng cùng ngày, đoàn kiểm tra của Trung ương và của tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Thái Thụy kiểm tra nợ đọng xây dựng cơ bản thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...