Còn nhiều hạn chế trong quản lý an toàn thực phẩm

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:02:12
547 lượt xem

Trước tình trạng các trường hợp vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm diễn ra ngày càng nhiều, thì điều đáng lo ngại là công tác kiểm tra, kiểm soát chất lượng thực phẩm vẫn gặp khó khăn.

Một trong những hạn chế lớn về kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm là các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật còn thiếu. Trong khi đó việc xử lý một số tồn tại như: chất cấm trong chăn nuôi, tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, hóa chất kháng sinh trong rau quả,... còn chậm, chưa dứt điểm, chưa đáp ứng yêu cầu của nhân dân. Kết quả kiểm tra rau quả tươi sống trong 5 năm qua trên cả nước cho thấy, tỷ lệ tồn dư hóa chất vượt ngưỡng cho phép là hơn 8%. Tỷ lệ vi phạm trong sử dụng thuốc bảo vệ thực vật là 18%.

Mặc dù đã được Chính phủ quan tâm nhưng kinh phí đầu tư cho công tác quản lý ATTP còn thấp. Lực lượng cán bộ quản lý ATTP còn thiếu về số lượng và yếu về chuyên môn. Việc thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại về ATTP còn thụ động, xử lý vi phạm chưa kiên quyết, chưa bảo đảm tính răn đe.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...