Ứng dụng kỹ thuật mới trong điều trị phục hồi chức năng

Thứ 5, 14/12/2017 | 09:55:30
720 lượt xem

Mặc dù còn khó khăn nhưng thời gian qua, Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Thái Bình luôn nỗ lực thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh. Một trong những yếu tố giúp chất lượng bệnh viện không ngừng được nâng cao là nhờ việc ứng dụng hiệu quả nhiều kỹ thuật mới, hiện đại vào điều trị.

Dù mới nhập viện tại Bệnh viện Phục hồi chức năng được 2 tuần, ông Trần Đăng Khoa đã thuyên giảm hẳn các triệu chứng thoái hóa đốt sống thắt lưng, nhất là những khó khăn khi thay đổi tư thế, 2 chân tê bì, lưng nhức mỏi ê ẩm đến nay đã đỡ hẳn. Theo các bác sĩ, sự tiến triển khả quan về sức khỏe của ông là nhờ sử dụng máy kéo dãn, siêu âm điều trị và xoa bóp bấm huyệt kết hợp đều đặn hàng ngày.

 Ông Trần Đăng Khoa - Bệnh nhân: Khi mà vào thì người đau ở bên hông và nhức. Điều trị ngoài tiêm thuốc cũng thấy tác dụng, mà riêng kéo dãn với xoa bóp tôi thấy tác dụng tốt nhất. Cảm thấy dễ chịu hơn sau khi xoa bóp xong, đêm nằm không đau nữa.

Bệnh viện Phục hồi Chức năng mỗi tháng tiếp nhận khoảng 200 bệnh nhân nội trú. Để nâng cao hiệu quả điều trị cho người bệnh, bệnh viện phối hợp các phương pháp vật lý trị liệu và phục hồi chức năng một cách khoa học. Nhờ hệ thống máy móc chuyên dụng, hiện đại được đầu tư như máy điện châm công suất lớn, đèn tử ngoại toàn thân, máy phản hồi sinh học, laser nội mạch, laser công suất cao, máy sóng ngắn... mà hàng loạt các kỹ thuật, thủ pháp điều trị được thực hiện hiệu quả. BV đã điều trị thành công các bệnh về tai biến mạch máu não, chấn thương sọ não sau phẫu thuật, tổn thương tủy sống, liệt nửa người, bại não, tự kỷ, chậm nói, chậm phát triển trí tuệ... 

 BSCKI Trần Văn Khương - Trưởng phòng KHTH, BV Phục hồi chức năng: Khi ứng dụng những kỹ thuật mới này, bệnh nhân đầu tiên được giảm thời gian nằm điều trị, thứ 2 là giảm chi phí điều trị, thứ 3 là chất lượng điều trị được nâng lên, hiệu quả điều trị rất cao với bệnh nhân và sau thời gian ngắn bệnh nhân có thể trở lại cuộc sống bình thường.

 TS, BSCKII Phạm Quang Lịch - Giám đốc Bệnh viện PHCN: Trong thời gian tới chúng tôi cũng xây dựng kế hoạch mua sắm thêm trang thiết bị công nghệ cao như máy oxi cao áp, robot tập, điện từ trường xuyên sọ.. mua sắm các trang thiết bị tự luyện tập để giúp người bệnh tăng thời gian tối đa tự luyện tập trong thời gian điều trị tại bệnh viện.

Để đáp ứng kịp thời với sự phát triển của máy móc, kỹ thuật hiện đại, Bệnh viện Phục hồi chức năng cũng thường xuyên cử các y bác sĩ đi học tập nâng cao trình độ chuyên môn tại tuyến trên. Đồng thời, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học để ứng dụng nhiều phương pháp mới vào phục hồi chức năng, nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...