Vì lợi ích đoàn viên công đoàn

Thứ 4, 13/12/2017 | 10:57:51
1,218 lượt xem

Năm 2017 được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chọn là năm vì lợi ích đoàn viên nhằm tiếp tục khẳng định nhiệm vụ hàng đầu của tổ chức công đoàn là chăm lo cho đoàn viên và người lao động. Cùng với sự quan tâm của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các cấp công đoàn huyện Vũ Thư đã có nhiều hoạt động thiết thực, hướng đến lợi ích của đoàn viên công đoàn.

Nhiều năm trở lại đây Công ty TNHH Ivory Việt Nam là doanh nghiệp luôn đi đầu của huyện Vũ Thư trong việc quan tâm, chăm lo cho đời sống vật chất và tinh thần của người lao động. Công ty hiện có gần 2.000 công nhân, trong đó trên 95% là đoàn viên công đoàn. Hàng năm, ngoài việc thực hiện đúng các quy định của Bộ luật Lao động về chế độ BHXH, BHYT, Công ty luôn quan tâm đến sức khỏe người lao động từ việc nâng chất lượng bữa ăn ca, hỗ trợ xăng xe, chế độ chuyên cần, hỗ trợ công nhân có hoàn cảnh khó khăn vay vốn sửa chữa nhà ở…

 Chị Phạm Thị Chiên - Công nhân Công ty TNHH Ivory Việt Nam: Công đoàn công ty luôn quan tâm đến các chế độ của công nhân, mọi chế độ đều được đảm bảo. Công nhân thường xuyên được nhận quà trong dịp Tết, dịp 20-10, 8-3 hay ngày sinh nhật.

Một hoạt động mới vừa được triển khai tại công ty TNHH Ivory Việt Nam là hoạt động liên kết bán các mặt hàng thiết yếu như gạo, muối, nước mắm do các doanh nghiệp trong tỉnh sản xuất. Theo đó công nhân công ty được ưu tiên mua hàng đảm bảo chất lượng với giá giảm từ 5-15%. Chính những việc làm cụ thể, thiết thực ấy đã là yếu tố quan trọng để người lao động gắn bó với doanh nghiệp.

 Hà Thị Phương Mai - Phó chủ tịch công đoàn Công ty TNHH Ivory Việt Nam: Ban lãnh đạo công ty luôn tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức công đoàn hoạt động, thường xuyên tổ chức họp định kỳ hàng tháng để triển khai các chương trình đảm bảo mọi quyền lợi của người lao động ví dụ như hoạt động bán hàng giảm giá được công nhân đón nhận rất tích cực.

Với tổ chức công đoàn ngành giáo dục của huyện Vũ Thư, việc đảm bảo các chế độ của người lao động là yếu tố then chốt đầu tiên để nâng cao chất lượng giáo dục. Công đoàn Trường THCS Chu Văn An đã tham mưu, đề xuất với Ban giám hiệu thực hiện đầy đủ chế độ phụ cấp thâm niên đối với giáo viên; chế độ khen thưởng, chế độ đi học, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Nhờ phát huy tốt hiệu quả của tổ chức công đoàn, mà nhiều năm nay Trường THCS Chu Văn An luôn là đơn vị dẫn đầu toàn ngành giáo dục huyện Vũ Thư.

 Thầy Trịnh Đình Tạ - Hiệu trưởng Trường THCS Chu Văn An (Vũ Thư): Tại trường THCS Chu Văn An, người lao động được đối xử công bằng trong phân công lao động, trong đánh giá. Điều này có tác dụng lớn giúp người lao động hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Cùng với việc quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ nhà giáo, Công đoàn các nhà trường trong đó có trường tiểu học Tân Phong luôn cải thiện điều kiện làm việc cho đoàn viên, tạo điều kiện về cơ chế, thời gian và kinh phí để cán bộ, giáo viên được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ và nghiên cứu khoa học.

 Thầy Ngô Trọng Khoa – Chủ tịch Công đoàn trường Tiểu học Tân Phong (Vũ Thư): BCH công đoàn thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, TDTT, qua đó giúp các công đoàn viên rèn luyện sức khỏe, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao của công tác giáo dục. Chú trọng triển khai phong trào thi đua 2 tốt qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Với hàng loạt hoạt động sôi nổi, cùng sự chỉ đạo kịp thời của LĐLĐ huyện Vũ Thư, các cấp công đoàn trong huyện đã và đang góp phần bảo đảm quyền lợi tốt hơn cho người lao động, qua đó khẳng định rõ hơn vai trò, vị trí của tổ chức công đoàn trong thu hút, tập hợp người lao động.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...