CON ĐƯỜNG ĐẾN TRƯỜNG của em Trần Quốc Cường

Thứ 2, 11/12/2017 | 07:37:12
337 lượt xem

Mắc bệnh ung thư từ khi lên 6 tuổi, em Trần Quốc Cường, ở thôn Hội, xã Song Lãng, huyện Vũ Thư đã hơn 3 năm nay phải chống chọi với căn bệnh quái ác này. Gia đình đã nghèo lại càng thêm khó, Cường đang rất cần có sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng.

Năm lên 6 tuổi, em Trần Quốc Cường, ở thôn Hội, xã Song Lãng, huyện Vũ Thư mắc bệnh ung thư cơ vân. Căn bệnh này khiến chân em thường xuyên đau nhức, đi lại khó khăn. Mẹ em đã phải xin nghỉ làm tại một công ty may để ở nhà chăm sóc và đưa em đi chữa trị. Công việc thợ xây ngày có việc, ngày không của cha em, trở thành nguồn thu chính của gia đình. Từ ngày Cường mắc bệnh đến nay, em đã truyền hơn 20 đợt hóa chất, trị xạ hơn 25 mũi. Kinh phí lên tới hàng trăm triệu đồng.

 Chị Hoàng Thị Nhài - Mẹ em Trần Quốc Cường: Những đợt cháu truyền thì rất mệt vì thuốc vào. Ngày đầu thì cháu bình thường, còn từ ngày thứ 2 trở đi ngấm hóa chất, cháu không ăn được và hay nôn. Nhìn con mình như vậy cũng xót con và cảm thấy con mình lúc ấy không thể nào diễn tả nổi thành lời nữa, ăn đến đâu thì nôn đến đấy, không vào bụng tí gì, nhưng nôn xong mình vẫn phải cho cháu ăn tiếp thì mới gắng gượng được những đợt truyền dài ngày hàng tuần.

 Anh Trần Thị Vịnh - Bố em Trần Quốc Cường: Bản thân đi làm thuê cho nên ai bảo làm gì cũng phải cố gắng đi làm để lấy tiền trang trải viện phí cho cháu.. dù vất vả như thế nào vẫn phải cố gắng để kiếm chút tiền lấy tiền cho cháu chữa trị. Mong cho cháu được mạnh khỏe.

Những đợt xạ trị kéo dài, những ngày lên Hà Nội kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng tháng, khiến Cường thường xuyên phải nghỉ học. Nhưng, sau những ngày không lên lớp, em vẫn luôn cố gắng chăm chỉ để không thua kém bạn bè. Mặc dù từ nhỏ đã phải chống chọi với những cơn đau do căn bệnh quái ác gây ra, nhưng Cường vẫn chưa một ngày từ bỏ ước mơ học tập. Niềm vui lớn nhất của em là ngày ngày được cắp sách đến trường.

Chia sẻ với chúng tôi, Cường nói, học tập và đến trường để gặp gỡ bạn bè, thầy cô, đã giúp em quên đi đau đớn và lo lắng về bệnh tật. Với em, ước mơ về tương lai không phải là trở thành những nhân vật lớn lao, hay làm được những điều to tát, mà em chỉ muốn có sức khỏe để tiếp tục học hành, tiếp tục ở bên gia đình và bè bạn. Ước mơ giản dị này của Cường muốn trở thành hiện thực, rất cần có sự giúp đỡ của cộng đồng. 

Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm xin gửi về địa chỉ:

Chị Hoàng Thị Nhài, mẹ của Trần Quốc Cường, thôn Hội, xã Song Lãng, huyện Vũ Thư. Số điện thoại: 01677.836.762.

Hoặc: Ông Ngô Xuân Thảo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư. Số điện thoại: 0912.992.300. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...