Để đường đến trường gần hơn với học sinh nghèo

Thứ 3, 28/11/2017 | 09:26:18
375 lượt xem

Thơ văn vẫn tả, con đường đến trường lúc nào cũng trải đầy hoa. Nhưng, với rất nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, con đường ấy dường như đang ngày càng xa hơn, và còn nhiều lắm những trắc trở, gập ghềnh. Chương trình Tiếp sức đến trường do Đài PT-TH Thái Bình thực hiện từ tháng 9 đến nay đã và đang là cầu nối của những tấm lòng hảo tâm đến với nhiều em nhỏ kém may mắn, giúp con đường đến trường của các em bớt khó khăn. Mới đây, Hội đồng hương Thái Bình tại Moscow, Liên bang Nga đã trực tiếp đến thăm hỏi, trao quà cho những học sinh nghèo được phản ánh trong chương trình.

Đã lâu lắm rồi, ngôi nhà nơi em Lê Thị Hằng sống cùng bà tại thôn Lại Xá, xã Đông Tân, huyện Đông Hưng, mới có nhiều tiếng nói cười đến thế. Mất cả cha lẫn mẹ từ khi lên 5 tuổi, mọi lo toan cho cuộc sống của Hằng đặt hết lên bờ vai còng của người bà đã ngoài 80 này. Biết đến hoàn cảnh của em sau chương trình Tiếp sức đến trường, Hội đồng hương Thái Bình tại Moscow, Liên bang Nga đã đến tận nơi trao tặng 2 bà cháu 8 triệu đồng tiền mặt. Các gia đình trong hội cũng quyên góp ủng hộ thêm 1 tạ gạo với mong muốn cùng Hằng và bà chia sẻ những nỗi lo cơm áo.

 Bà Bùi Thị Oanh - Bà ngoại em Lê Thị Hằng: Đoàn hỗ trợ cháu để cháu học hành, tôi xin cảm ơn, không biết nói gì hơn.

Cùng với em Lê Thị Hằng, đoàn thiện nguyện của Hội đồng hương Thái Bình tại Moscow, Liên bang Nga do ông Dương Xuân Hữu làm trưởng đoàn và ông Trần Đắc Tình, ông Nguyễn Thanh Vân làm phó đoàn đã đến thăm và trao quà cho em Vũ Thị Phương Hoa, xã Thuỵ Hà, huyện Thái Thuỵ; em Trần Thị Như Quỳnh, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư; em Phạm Vũ Minh Hoà, phường Trần Lãm, TP Thái Bình và 3 chị em em Đỗ Thị Trang Anh, xã Vũ Hoà, huyện Kiến Xương. Đây đều là những học sinh nghèo, mồ côi cha mẹ từ khi còn nhỏ. Mỗi em được trao 1 tạ gạo và 8 triệu đồng tiền mặt.

 Em Trần Thị Như Quỳnh - Thôn Văn Lâm, xã Duy Nhất (Vũ Thư): Hôm nay được sự giúp đỡ của các cô chú ở bên Nga, em thấy rất vui và phấn khởi. Đây là nguồn động lực lớn để em tiếp tục trên con đường học của mình.. Em cũng cảm ơn Đài PT-TH Thái Bình là cầu nối cho em để các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ đến em.

 Em Vũ Thị Phương Hoa - Thôn Ngoại Trình, xã Thụy Hà (Thái Thụy): Cháu xin hứa sẽ cố gắng học hành để không phụ tấm lòng của các cô chú đã giúp đỡ bà cháu ạ.

 

 

 Ông Dương Xuân Hữu - Chủ tịch Hội đồng hương Thái Bình tại Moscow, Liên bang Nga: Qua Đài truyền hình Thái Bình đưa tin trên công chúng, chúng tôi được biết trường hợp khó khăn ở quê hương TB. Anh em chúng tôi trong hội đã vận động bà con quyên góp được 1 số tiền nhỏ và trực tiếp tôi và phó chủ tịch bay về.. Những phần quà này thực sự mong muốn trao tận tay cho các cháu,.. mong các cháu có sức khỏe, học tập, động lực vươn lên, vượt qua khó khăn bệnh tật và khó khăn mất bố mẹ.

Sự giúp đỡ của Hội đồng hương Thái Bình tại Moscow, Liên bang Nga đã mang đến nguồn động viên kịp thời cả về vật chất lẫn tinh thần cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Và chúng tôi mong rằng sẽ có thêm ngày càng nhiều những tấm lòng hảo tâm tham gia cùng chương trình Tiếp sức đến trường, để chung tay mang hi vọng đến cho những mảnh đời bất hạnh, giúp con đường đến trường của các em được kéo lại gần hơn.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...