Hội CTĐ - điểm tựa cho những số phận kém may mắn

Thứ 4, 22/11/2017 | 09:18:09
367 lượt xem

Với phương châm “Lá lành đùm lá rách”, “Một miếng khi đói bằng cả gói khi no”, những năm qua Hội chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình luôn làm tốt vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác từ thiện nhân đạo, hỗ trợ các hộ gia đình dễ bị tổn thương vơi bớt khó khăn, huy động hiệu quả sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, tạo điều kiện để các số phận kém may mắn vươn lên trong cuộc sống.

Hơn 7 năm nay, bà Phạm Thị Bình, ở phường Lê Hồng Phong, Thành phố Thái Bình vẫn ngày ngày chăm sóc từng miếng ăn, giấc ngủ cho người chồng liệt cả người do tai biến. Ngoài 60 tuổi, bà Bình sức khỏe cũng không tốt, 2 khớp gối và cột sống đã bị thoái hóa khiến việc đi lại, sinh hoạt gặp nhiều khó khăn. Thấu hiểu hoàn cảnh gia đình bà, Hội Chữ thập đỏ phường Lê Hồng Phong và Chi hội chữ thập đỏ cơ sở thường xuyên vận động các tình nguyện viên, các mạnh thường quân đến tận nhà hỗ trợ, giúp đỡ bà cả về vật chất lẫn tinh thần.

 Bà Phạm Thị Bình - Phường Lê Hồng Phong: Sức khỏe không có, lao động cũng không được nên tôi vô cùng biết ơn sự giúp đỡ của phường, của bà con hàng xóm, hội CTĐ.

 

 

 

 Bà Tô Thị Liễu - Tình nguyện viên Hội CTĐ phường Lê Hồng Phong: Được tận mắt chứng kiến những mảnh đời éo le bất hạnh như thế này, tôi thật sự xúc động và xuất phát từ cái tâm của người muốn làm việc thiện, tôi đã vận động chị em hàng năm đóng góp ủng hộ giúp đỡ các gia đình. Mức độ quyên góp ủng hộ cứ năm sau tăng hơn năm trước để những mảnh đời khó khăn như thế này sẽ được đỡ hơn.

Gia đình bà Phạm Thị Bình là một trong rất nhiều hộ gia đình đang được Hội Chữ thập đỏ từ tỉnh đến cơ sở chung tay giúp đỡ. Mỗi năm, các cấp hội đều chủ động khảo sát lập hồ sơ các nhóm đối tượng dễ bị tổn thương, các nhà tài trợ tiềm năng để có hướng trợ giúp kịp thời trên cơ sở phát huy vai trò cầu nối giữa nhà tài trợ với đối tượng cần sự quan tâm trợ giúp của Hội. 

Nhiều hình thức trợ giúp phong phú và phù hợp, mang lại lợi ích thiết thực cho người hưởng lợi, đã được triển khai như: trợ cấp thường xuyên, khám chữa bệnh, tặng quà, xây dựng nhà chữ thập đỏ, cấp học bổng, hoặc những hình thức hỗ trợ mang tính phát triển bền vững như: hỗ trợ vốn sản xuất và phát triển chăn nuôi, hỗ trợ học nghề, tạo việc làm.

Đến nay, toàn tỉnh có 405 địa chỉ nhân đạo được bảo trợ gạo hàng tháng. Hàng vạn gia đình có hoàn cảnh khó khăn được thăm hỏi thường xuyên. Năm 2017, Hội Chữ thập đỏ từ tỉnh đến cơ sở đã vận động được gần 5 tỷ đồng ủng hộ quỹ nhân đạo, duy trì trong quỹ ít nhất 20 tỷ đồng để đáp ứng yêu cầu thực hiện các hoạt động cứu trợ.

 Ông Vũ Linh - Chủ tịch Hội CTĐ phường Lê Hồng Phong: Về quản lý quỹ, hầu hết các chi hội CTĐ dưới cơ sở đều có sổ ghi chép những người, những cá nhân tập thể hỗ trợ đều được vào sổ sách ghi chép ký nhận. Qua hoạt động thì hàng năm hàng đợt cũng đều có biểu dương khen thưởng, ghi nhận những tấm lòng hảo tâm của những người đã giúp đỡ những người nghèo khó qua tổ chức hội.

 

 Ông Nguyễn Văn Giang - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh: Trong thời gian tới chúng tôi tiếp tục rà soát đánh giá lại công tác của các hội cơ sở.. tiếp tục mở các lớp tập huấn cho cán bộ hội CTĐ, đặc biệt là kỹ năng tổ chức sự kiện, để làm thế nào nâng cao hình ảnh vị thế của hội, ứng phó được với những điều có thể xảy ra như thảm họa bão lũ, rủi ro tai nạn.. Thứ 2 là xây dựng các đội TNV và xác định đây là nòng cốt cho hoạt động của hội.

Với sự nỗ lực của các cán bộ, hội viên, tình nguyện viên từ tỉnh đến cơ sở, tin rằng hoạt động cứu trợ nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ sẽ tiếp tục đạt được nhiều kết quả, thực sự là cầu nối vững chắc, là địa chỉ tin cậy - nơi các nhà hảo tâm gửi gắm tấm lòng vàng, góp phần xoa dịu tổn thương, bất hạnh cho những hoàn cảnh khó khăn, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...