Hoàn cảnh khó khăn của cô bé mồ côi Vũ Thị Phương Hoa

Thứ 3, 21/11/2017 | 09:02:38
356 lượt xem

Mới 11 tuổi, cô bé Vũ Thị Phương Hoa, ở thôn Ngoại Trình, xã Thụy Hà, huyện Thái Thụy, đã phải trải qua nỗi đau mất cả cha lẫn mẹ. Cuộc sống của em đang gặp rất nhiều những khó khăn, cần có sự sẻ chia của cộng đồng.

Từ khi sinh ra, em Vũ Thị Phương Hoa, ở thôn Ngoại Trình, xã Thụy Hà, huyện Thái Thụy đã bị chính cha mẹ ruột mình chối bỏ. Được cha mẹ nuôi nhận về, cuộc sống của Hoa vẫn tiếp tục là những ngày tháng chồng chất khó khăn. Năm em lên 2 tuổi, cha em mất vì tai nạn giao thông. Đến năm em tròn 10 tuổi, mẹ em lại qua đời vì bệnh nặng. Hoàn cảnh đã nghèo lại mất đi trụ cột gia đình, Hoa và người bà năm nay 80 tuổi sống nương tựa vào nhau.

Em Vũ Thị Phương Hoa: Khi em không học bài được ngày xưa mẹ em còn sống thì em nhờ mẹ em dạy em, bây giờ bố mẹ em mất rồi, em rất buồn. Em rất muốn bố mẹ em sống để em được như các bạn.

Nỗi buồn và những bi kịch trong cuộc sống vẫn còn kéo dài đối với Hoa. Bà em sức khỏe đã yếu, lại phát hiện có khối u tuyến giáp. Khi được hỏi về việc chữa trị, bà chỉ lắc đầu. Bao nhiêu tiền tích góp được cùng sự giúp đỡ của người dân trong xã, tất cả bà dành cho Hoa đi học, lo cho em từ miếng ăn, giấc ngủ. Với bà, tương lai của Hoa quý giá hơn cả sức khỏe của chính bản thân mình.

Bà Vũ Thị Chợ, bà em Vũ Thị Phương Hoa: Tôi ước gì tôi sống được đến dăm năm nữa trông nom cháu để cháu khôn lớn hơn lên, như thế tôi có nhắm mắt xuôi tay thì tôi cũng đỡ ân hận. Nhưng vì sức khỏe của tôi bây giờ không chắc có được dăm năm nữa mà có khi chỉ được từ giờ đến cuối năm hay sang năm thôi. Nếu phải bỏ lại cháu giữa đường giữa chợ thì tôi ân hận lắm.

Em Vũ Thị Phương Hoa: Em mong bà em có sức khỏe để nuôi em và sống với em mãi.

Ước mơ của Hoa chỉ đơn giản có thế. Đó là một mái nhà bình yên. Là một gia đình có mẹ cha, ông bà ở bên chăm sóc. Hay, là những tháng ngày được vô tư cắp sách đến trường, không phải mang trên vai những lo âu về cuộc sống. Lớn lên trong cảnh nghèo, lại thiếu sự chăm sóc của mẹ cha, em Vũ Thị Phương Hoa rất cần những bàn tay đưa ra giúp em bước đi trên chặng đường đến trường vẫn còn rất dài phía trước. 

Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm xin gửi về địa chỉ:

Bà Vũ Thị Chợ, bà em Vũ Thị Phương Hoa - thôn Ngoại Trình, xã Thụy Hà, huyện Thái Thụy.

Hoặc: Bà Trần Thị Nhung - Chi hội phụ nữ thôn Ngoại Trình, xã Thụy Hà, huyện Thái Thụy. Số điện thoại: 0973.254.904.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...