Thôn Đại Phú xã Quỳnh Sơn đoàn kết xây dựng NTM

Thứ 5, 16/11/2017 | 16:56:59
1,055 lượt xem

Xác định phát huy tốt sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để xây dựng thành công NTM, thôn Đại Phú xã Quỳnh Sơn huyện Quỳnh Phụ đã tạo được sự đồng thuận cao trong thực hiện các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Năm 2016, thôn Đại Phú cùng với các thôn khác của xã Quỳnh Sơn hoàn thành 19 tiêu chí về đích NTM. Sự đoàn kết là vũ khí để giúp thôn Đại hoàn thành các tiêu chí khó như xây dựng đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng. Nhân dân thôn Đại Phú đã đồng thuận đóng góp trên 2 tỷ đồng để xây dựng các tuyến đường. Dù đã 91 tuổi nhưng Cụ Nguyễn Văn Thăng là một trong những hộ gương mẫu đi đầu thực hiện phong trào hiến đất, làm đường.

 Cụ Nguyễn Văn Thăng - Thôn Đại Phú, xã Quỳnh Sơn: Trước kia đường đi chỉ có hơn 1 mét, khi tổ chức làm NTM, bà con làng xóm hô hào hiến đất mở đường nên tôi đã dịch cổng vào gần 1 mét để làm đường cho rộng hơn, người dân đi lại ai cũng phấn khởi.

Đại Phú là thôn thuần nông, không có nghề truyền thống, đời sống của người dân phụ thuộc nhiều vào nông nghiệp. Ban công tác mặt trận thôn luôn động viên nhân dân thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp, mạnh dạn quy vùng sản xuất tập trung, phát triển mạnh cây màu vụ đông, tham gia lao động sản xuất tại các công ty, xí nghiệp. Từ những nỗ lực đó, đã góp phần tăng thu nhập của người dân đạt 31 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 3%.

 Ông Đỗ Văn Hiền – Bí thư chi bộ thôn Đại Phú, xã Quỳnh Sơn: Chúng tôi đã tuyên truyền vận động người dân tham gia xây dựng NTM, hiến đất làm đường, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi. Việc tuyên truyền được chúng tôi thực hiện mọi lúc mọi nơi nên đời sống người dân rất phát triển, nhân dân phấn khởi tin tưởng vào chủ trương đường lối của Đảng.

Kinh tế ổn đinh, Đời sống văn hóa tinh thần của người dân cũng không ngừng được nâng lên. Nhiều CLB văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được thành lập và duy trì đã thu hút sự tham gia của nhiều người dân như CLB thơ, CLB cầu lông, CLB hát chèo.

 Ông Đoàn Xuân Quýnh – Chủ nhiệm CLB thơ thôn Đại Phú, xã Quỳnh Sơn: Chúng tôi làm thơ là để động viên tinh thần cho khỏe ra, trẻ ra và cũng là cho các con, cháu noi theo. Thôn chúng tôi phòng trào rất mạnh, toàn dân luôn đoàn kết. Khi có công việc của làng đều có họp dân và lấy ý kiến chung.

 Ông Đỗ Văn Minh – Phó Chủ tịch UBMTTQ VN xã Quỳnh Sơn: Phải khẳng định rằng thôn Đại Phú xã Quỳnh Sơn rất đoàn kết, khi phát động các phong trào đều được người dân ủng hộ, không những về vật chất mà cả tinh thần.

6 năm liên tục là thôn văn hóa tiêu biểu, đời sống người dân không ngừng được nâng lên là minh chứng rõ ràng nhất cho tinh thần đoàn kết của nhân dân thôn Đại Phú xã Quỳnh Sơn huyện Quỳnh Phụ. Đây cũng chính là động lực để động viên cán bộ và nhân dân thôn Đại Phú tiếp tục phấn đấu giữ vững các tiêu chí NTM.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...