Nâng bước học sinh nghèo đến trường

Thứ 4, 15/11/2017 | 09:26:28
414 lượt xem

Cùng với niềm vui được cắp sách đến trường của rất nhiều học sinh, xung quanh chúng ta vẫn còn những em nhỏ đi học trong nỗi lo nặng trĩu về cơm áo gạo tiền. Thấu hiểu điều này, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ từ tỉnh đến cơ sở đã thực hiện tốt việc vận động các nguồn lực xã hội hỗ trợ về vật chất, tinh thần, tiếp sức cho các em trên con đường đến trường.

Mới 13 tuổi, em Bùi Thị Thái Huyền, ở xã Đông Kinh (huyện Đông Hưng - Thái Bình) đã có hơn 7 năm sống trong cảnh vắng cha. Mẹ em gần 60 tuổi, sức khỏe yếu, không có công việc ổn định. Ngoài tập trung vào việc học như bao bạn bè cùng trang lứa, Huyền còn phải giúp mẹ lo toan gánh nặng cơm áo gạo tiền. Vậy nhưng cô trò nhỏ ham học này năm nào cũng đạt học sinh giỏi, học sinh dẫn đầu lớp.

Với mong muốn giúp con đường đến trường của Huyền bớt đi những khó khăn, Hội Chữ thập đỏ huyện và xã thường xuyên đến thăm, động viên gia đình Huyền về cả vật chất lẫn tinh thần.

Em Bùi Thị Thái Huyền - Xã Đông Kinh (Đông Hưng): Nhờ có nhà trường và Hội Chữ thập đỏ giúp đỡ nên em có động lực vươn lên trong cuộc sống. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ sự quan tâm của mọi người.

Trên địa bàn huyện Đông Hưng hiện có hàng trăm học sinh hoàn cảnh khó khăn được Hội Chữ thập đỏ tỉnh và huyện phối hợp với các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm giúp đỡ thường xuyên. Trong đó, có 30 em được bảo trợ gạo đều đặn hàng tháng; 28 em được nhận học bổng từ 400 đến 700 nghìn đồng/em/tháng. Hội cũng chỉ đạo chi hội chữ thập đỏ các nhà trường làm tốt công tác xây dựng quỹ " Vì học sinh nghèo", phát động phong trào nuôi heo đất tình thương,... giúp đỡ học sinh nghèo vươn lên trong học tập.

 Cô Nghiêm Thu Hương - Hiệu trưởng Trường THCS An Châu, huyện Đông Hưng: Trong những năm qua Hội CTĐ đặc biệt là CTĐ cấp huyện đã quan tâm chỉ đạo phối kết hợp với Chi hội CTĐ nhà trường làm tốt công tác hỗ trợ các em học sinh nghèo. Chính nhờ tấm lòng tình cảm của các đồng chí trong Hội CTĐ đã tạo niềm tin với cán bộ giáo viên và với các em học sinh.. Công tác CTĐ và đặc biệt là sắc màu CTĐ vẫn luôn đồng hành cùng các em trong quá trình các em đến trường.

 Ông Lại Minh Chính - Chủ tịch Hội CTĐ huyện Đông Hưng: Trong thời gian tới chúng tôi sẽ có công văn chỉ đạo đến các trường tiếp tục đề xuất các trường hợp khó khăn để chúng tôi kêu gọi vận động lập danh sách kêu gọi các mạnh thường quân, các tổ chức, cơ quan cùng chúng tôi làm công tác nhân đạo từ thiện giúp các cháu ngày 1 tiến bộ.

Tiếp sức cho học sinh nghèo đến trường là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Hội Chữ thập đỏ các cấp đang hướng tới. Sự quan tâm của hội với những đối tượng kém may mắn chính là nguồn động viên lớn lao giúp các em vươn lên trong cuộc sống. Không chỉ thế, những phong trào, hoạt động của hội còn giáo dục cho học sinh tại các nhà trường về tình yêu thương, chia sẻ và tinh thần thương thân tương ái. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...