Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Thứ 4, 08/11/2017 | 09:09:22
365 lượt xem

Tốc độ già hóa dân số ở Thái Bình đang diễn ra rất nhanh, kéo theo số lượng người cao tuổi chiếm tỷ lệ ngày càng cao. Tuy nhiên, số người được tiếp cận với những dịch vụ chăm sóc dành cho người cao tuổi còn quá thấp. Trước thực trạng này, Trung tâm dưỡng lão An Thái, huyện Vũ Thư triển khai nhiều hoạt động nhằm đưa các dịch vụ y tế đến tận cơ sở, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.

Buổi khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi xã Tự Tân, huyện Vũ Thư do Trung tâm dưỡng lão An Thái phối hợp với Hội Chữ thập đỏ và phòng Lao động thương binh xã hội huyện tổ chức. Tại đây, hơn 250 người cao tuổi được các y bác sĩ khám sàng lọc các bệnh thường gặp như tim mạch, huyết áp, hô hấp,... Đồng thời, được tư vấn sức khỏe, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng ngừa bệnh tật, dinh dưỡng hợp lý an toàn.

Bà Phạm Thị Lan - Xã Tự Tân: Chúng tôi ở quê ít có điều kiện đi khám bệnh.. có trung tâm thế này chúng tôi rất cám ơn các bác sĩ đã nhiệt tình khám cho chúng tôi.. chỉ dẫn chúng tôi biết cách chăm sóc sức khỏe của mình.

 

 Bà Phạm Thị Sáu - Xã Tự Tân: Đi khám như này các bác sĩ khám cho chúng tôi thì chúng tôi về yên tâm không phải lo nghĩ gì cả.

 

Những buổi khám bệnh miễn phí như thế này là hoạt động nằm trong chương trình khám bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng năm 2017 do Trung tâm dưỡng lão An Thái thực hiện, với mục đích giúp người cao tuổi có điều kiện được khám phát hiện sớm bệnh tật, điều trị bệnh kịp thời. Từ tháng 6 đến nay, trung tâm đã tổ chức 6 buổi khám bệnh nhân đạo với trên 1.200 người cao tuổi tham gia.

 Ông Phạm Công Diện - Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Thư: Chúng tôi rất ghi nhận những việc làm thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn của trung tâm dưỡng lão An Thái. Cũng mong trung tâm tiếp tục phát huy hoạt động nhân đạo từ thiện để cùng toàn xã hội làm tốt hơn việc chăm sóc sức khỏe người dân, và với huyện sẽ giao các ngành các ban các đoàn thể phối hợp tốt với Trung tâm tổ chức chăm sóc sức khỏe cho người dân tại cộng đồng.

Trung tâm dưỡng lão An Thái cũng đang tăng cường tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi nhằm thu hút đông đảo các tổ chức, cá nhân cùng tham gia. Tiếp tục tổ chức thêm nhiều hoạt động hướng tới người cao tuổi đạt hiệu quả cao, góp phần làm tốt công tác chăm sóc người cao tuổi trên địa bàn.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...