Cách làm mới trong vận động hiến máu tình nguyện

Thứ 4, 01/11/2017 | 09:36:52
352 lượt xem

Với gần 10.000 đơn vị máu thu nhận từ hiến máu tình nguyện ( HMTN) trong 10 tháng đầu năm nay, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, phong trào hiến máu tình nguyện trên toàn tỉnh ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ. Một trong những yếu tố tạo nên sự thành công này là những đổi mới trong hình thức tổ chức và thu hút người tham gia hiến máu.

Hình ảnh trên là buổi hiến máu tình nguyện lần thứ 3 trong năm của huyện Đông Hưng. Năm nay, thay vì hiến tập trung 1 đợt toàn huyện như trước, người dân được chia làm 3 cụm để tham gia hiến máu, các đợt hiến máu cách nhau từ 2-3 tháng. Cách thức tổ chức này mang lại nhiều thuận lợi cho người dân, nhất là những người ở vùng xa trung tâm.

Kết quả, Ban tổ chức thu được 208 đơn vị máu an toàn, đưa tổng số đơn vị máu thu được của huyện trong năm nay lên trên 700 đơn vị, vượt gần gấp đôi so với chỉ tiêu huyện được giao và tăng 40% so với năm 2016.

 Ông Tống Quang Lanh - Xã Đông Phong (Đông Hưng): Mọi năm UBND huyện tổ chức hiến máu tại trung tâm hội nghị, nhà văn hóa huyện. Thực ra chúng tôi đi rất xa, thứ 2 là lượng người đến hiến máu rất đông gây cản trở việc hiến máu.. Năm nay huyện đã đưa ngày hội hiến máu về địa phương xã Đông Phong. Chúng tôi đi hiến máu thì cũng thuận tiện.

 Ông Lại Minh Chính - Chủ tịch Hội CTĐ huyện Đông Hưng: Một việc có thể nhìn thấy là khi chúng tôi đưa các điểm hiến máu về các cụm thì người dân tham gia đông đủ hơn, người ta hiểu được hiến máu như thế nào và trách nhiệm của người dân với người bệnh ra sao, việc tham gia hiến máu của người dân, ngoài cán bộ công nhân viên chức thì người lao động tham gia cũng rất nhiều.

Không riêng huyện Đông Hưng, năm nay, tất cả 8/8 huyện thành phố đều đang triển khai hiến máu theo cụm với quy mô số xã giảm dần, có những nơi chỉ khoảng 4 – 5 xã để tạo điều kiện tốt nhất cho người dân đi hiến máu. Khi phong trào hiến máu về đến cơ sở thì nhận thức của người dân ngày càng được nâng lên, từ đó hiệu quả của hoạt động hiến máu tình nguyện được thể hiện rõ nét. Ban tổ chức hiến máu không cảm thấy áp lực khi lượng người hiến máu quá đông. Công tác tiếp đón, chăm sóc người hiến máu cũng được thực hiện chu đáo. Người dân tham gia hiến máu không phải mất nhiều thời gian chờ đợi. Đến hết tháng 10, toàn tỉnh đã thu được gần 10.000 đơn vị máu, vượt 1.500 đơn vị so với cùng kỳ năm 2016.

 Ông Nguyễn Văn Giang - Chủ tịch Hội CTĐ Thái Bình: BCĐ tiếp tục chỉ đạo theo hướng 1 mặt đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về việc HMTN, 2 nữa là đổi mới hình thức làm thế nào giảm các thủ tục hành chính rườm rà, động viên người hiến máu tốt nhất trong khi hiến máu.

Năm 2017, toàn tỉnh phấn đấu thu nhận khoảng 12.000 đơn vị máu. Để đạt mục tiêu này, ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đổi mới cách thức vận động, thu hút người tham gia hiến máu, ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp cũng thực hiện tôn vinh, khen thưởng kịp thời những người hiến máu nhiều lần và các gia đình có nhiều người tham gia hiến máu, từ đó nhân rộng các điển hình và lan tỏa ý nghĩa của phong trào hiến máu rộng hơn trong cộng đồng.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...