CON ĐƯỜNG ĐẾN TRƯỜNG của cô bé mồ côi Trần Thị Như Quỳnh

Thứ 2, 30/10/2017 | 07:32:31
541 lượt xem

Lớn lên trong vòng tay chở che, chăm sóc của cả cha và mẹ - Ấy là điều tưởng chừng rất bình thường với nhiều người. Nhưng, với em Trần Thị Như Quỳnh, ở thôn Văn Lâm, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, thì đó vẫn là giấc mơ không bao giờ có thể trở thành hiện thực. Cô bé mồ côi, một mình bươn chải vừa kiếm sống vừa học hành, đang rất cần có sự sẻ chia của cộng đồng.

Hơn 3 năm nay, căn nhà nhỏ ở cuối thôn Văn Lâm, xã Duy Nhất, đã không còn tiếng nói cười. Trong không gian chật chội này, em Trần Thị Như Quỳnh đang một mình cố gắng từng ngày. Mất cha từ nhỏ, cuộc sống gia đình Quỳnh vốn đã khó khăn. Đến năm 11 tuổi, em lại phát hiện có 2 khối u chèn cột sống. Nhà nghèo, mẹ Quỳnh chạy vạy mãi mới đủ tiền đưa em đi khám. Nhưng, chi phí phẫu thuật khối u quá lớn, mẹ em khi vẫn đang dốc hết sức lực kiếm tiền mong em được chữa trị, thì bản thân lại mắc bệnh nặng. Ước mơ giúp em được lành lặn như bao người chưa kịp thành hiện thực, thì mẹ em qua đời.

Em Trần Thị Như Quỳnh - Thôn Văn Lâm, xã Duy Nhất (Vũ Thư): Nhiều lúc đêm nằm nhớ mẹ nước mắt chảy ra, suy nghĩ không biết sau này mình như thế nào.. Những lúc giời lạnh hoặc thời tiết thay đổi bất thường không thích nghi được thì chứng bệnh lại tái phát. Mỗi lần đêm ngủ rất khó nằm, toàn phải nằm sấp mặt xuống giường cho dễ chịu hơn.

Khối u ngày càng lớn và đau đớn hơn khiến việc sinh hoạt, học tập của Quỳnh gặp rất nhiều khó khăn. Dù thế, em cũng chưa bao giờ bỏ bê việc học. Thành tích của em luôn xếp loại khá giỏi của lớp, của trường. Nhưng, dù chăm chỉ đến đâu, với cô bé mồ côi này, tương lai phía trước vẫn là chặng đường chưa tìm ra ánh sáng, bởi những mặc cảm bệnh tật, bởi sự kì thị còn tồn tại của nhiều người đối với em, và bởi cái nghèo chưa biết đến bao giờ mới thôi đeo bám.

Em Trần Thị Như Quỳnh - Thôn Văn Lâm, xã Duy Nhất (Vũ Thư): Ước mơ đầu tiên, mong muốn nhất của em là được khỏe mạnh, bệnh của em được chấm dứt hoàn toàn, được giống như bạn bè trong lớp, được vui chơi làm những điều chưa bao giờ làm được.

Những nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần, những vất vả, thiếu thốn trong cuộc sống, tất cả đang khiến cho con đường đến trường của Quỳnh ngày càng chồng chất những khó khăn. Rất mong có những tấm lòng, những bàn tay đưa ra nâng đỡ để em có điều kiện điều trị bệnh và có cơ hội được tiếp tục học hành.

Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm xin gửi về địa chỉ:

Em Trần Thị Như Quỳnh, thôn Văn Lâm, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư. Số điện thoại: 01664.469.305

Hoặc: Ông Ngô Xuân Thảo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư. Số điện thoại: 0912.992.300

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...