Nâng cao năng lực đội ngũ điều dưỡng viên

Thứ 4, 25/10/2017 | 09:42:54
418 lượt xem

Đội ngũ điều dưỡng viên được xem là người cộng tác đắc lực với bác sỹ trong quá trình điều trị, là một mắt xích quan trọng trong chăm sóc sức khỏe người bệnh. Xác định rõ vai trò quan trọng của điều dưỡng viên, những năm qua, Bệnh viện đa khoa Thái Ninh, huyện Thái Thụy đã có nhiều hoạt động nhằm nâng cao chuyên môn nghiệp vụ và tinh thần thái độ phục vụ của điều dưỡng đối với bệnh nhân, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Trong công tác chăm sóc sức khỏe người bệnh, người điều dưỡng tham gia vào mọi quy trình. Tại bệnh viện đa khoa Thái Ninh, đội ngũ điều dưỡng không những đảm bảo các y lệnh của bác sỹ đưa ra, mà còn vận dụng nhuần nhuyễn kiến thức chuyên môn với thái độ giao tiếp ứng xử gần gũi, quan tâm, động viên tinh thần, giúp bệnh nhân an tâm điều trị. 

 ĐD Đào Thị Thu Phương - Điều dưỡng trưởng khoa Truyền nhiễm, BVĐK Thái Ninh: Lực lượng điều dưỡng là người chăm sóc BN trực tiếp, theo dõi BN sát sao hàng ngày, khi BN vào được đón tiếp từ ban đầu, sắp xếp BN vào buồng bệnh cụ thể rồi tư vấn chăm sóc thường xuyên kịp thời, phát hiện diễn biến bất thường của BN để báo cáo BS kịp thời, không để xảy ra tai biến chuyên môn cũng như những gì bất lợi cho BN.

 ĐD Trần Thị Duyên - Khoa Cấp cứu, BVĐK Thái Ninh: Khi bệnh nhân đến chúng tôi sẽ cố gắng đón tiếp và phục vụ bệnh nhân bằng tấm lòng và tâm huyết của mình, coi BN như người nhà.. khuyến khích hỗ trợ tinh thần cho BN để BN tin tưởng thoải mái.

Những năm qua, Bệnh viện đa khoa Thái Ninh luôn tăng cường chỉ đạo các khoa phòng về công tác đi buồng của điều dưỡng. Yêu cầu tổ chức sinh hoạt chuyên môn định kỳ để chấn chỉnh, rút kinh nghiệm trong công tác chăm sóc bệnh nhân. Bệnh viện cũng thường xuyên thực hiện khảo sát sự hài lòng của người bệnh với 100% người bệnh ra viện được khảo sát tại khoa, khảo sát ngẫu nhiên 3 tháng/1 lần đối với bệnh nhân nội trú, nhằm có biện pháp điều chỉnh kịp thời dựa theo những ý kiến đóng góp của người bệnh và gia đình.

 Chị Nguyễn Thị Nguyệt - Người nhà bệnh nhân: Các điều dưỡng viên rất nhiệt tình chu đáo chăm sóc tất cả bệnh nhân.. hàng ngày điều dưỡng vào kiểm tra huyết áp 2 lần, tiêm các thứ cho các cụ uống thuốc đầy đủ đúng giờ, gia đình rất yên tâm.

 

 ĐD Giang Thị Thúy - Phó trưởng phòng Điều dưỡng, BVĐK Thái NinhĐể nâng cao công tác chăm sóc người bệnh cho khối điều dưỡng, chúng tôi thường xuyên tập huấn theo hình thức cầm tay chỉ việc, 2 nữa là cho các cán bộ y tế đi dự các lớp tập huấn do Sở Y tế hoặc những cơ quan y tế khác để nâng cao đội ngũ y tế chăm sóc người bệnh ngày càng tốt hơn.

Nếu như trước đây, điều dưỡng đơn thuần chỉ là người phụ giúp và thực hiện y lệnh của bác sĩ, thì hiện nay nhiệm vụ của điều dưỡng ngày càng chiếm vị trí quan trọng. Người điều dưỡng tận tâm sẽ góp phần mang lại niềm tin, nghị lực để người bệnh vượt qua nỗi đau bệnh tật, mau chóng phục hồi sức khỏe. 

Với phương châm “Người bệnh đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo”, đội ngũ điều dưỡng tại Bệnh viện đa khoa Thái Ninh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần không nhỏ nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của bệnh viện.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...