Mái ấm tình thương - sự hỗ trợ ý nghĩa cho phụ nữ nghèo

Thứ 4, 18/10/2017 | 08:45:34
619 lượt xem

Phát huy truyền thống tốt đẹp tương thân tương ái, những năm qua, cuộc vận động xây dựng nhà ở Mái ấm tình thương do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thái Bình phát động đã thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ, các nhà hảo tâm, đơn vị, doanh nghiệp... tham gia ủng hộ. Qua đó, giúp nhiều hộ gia đình phụ nữ nghèo giải quyết khó khăn về nhà ở, ổn định cuộc sống. Sau đây là phản ánh của phóng viên về cuộc vận động này tại huyện Thái Thụy.

Ngoài 50 tuổi, bà Bùi Thị Luyện, ở thôn Tu Trình, xã Thụy Hồng, vẫn một mình nuôi con trong điều kiện khó khăn. Không chỉ bị thiểu năng trí tuệ, bà Luyện còn mắc nhiều bệnh như đau xương khớp, đau nửa đầu. Sức khỏe yếu khiến bà không tìm được công việc nào ổn định. Thu nhập không có, bà Luyện chẳng bao giờ dám nghĩ đến việc sửa sang nhà cửa, chứ chưa nói tới chuyện làm nhà. Thấu hiểu hoàn cảnh này, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thái Thụy trích quỹ Mái ấm tình thương trao tặng bà 30 triệu đồng để làm nhà. Đồng thời, vận động cán bộ, hội viên và người dân ủng hộ nhiều ngày công lao động.

 Bà Bùi Thị Luyện - Thôn Tu Trình, xã Thụy Hồng:  Nhờ sự giúp đỡ của bên phụ nữ, gia đình mẹ con tôi mới được ngôi nhà mới thế này.

Bà Bùi Thị Luyện là một trong rất nhiều phụ nữ nghèo được Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thái Thụy hỗ trợ xây dựng mái ấm tình thương. Hàng năm, hội đều tiến hành khảo sát, rà soát hội viên có hoàn cảnh khó khăn, lựa chọn 2 – 3 người nhà ở đã xuống cấp để giúp làm nhà mới. Toàn bộ kinh phí hỗ trợ được trích từ quỹ Mái ấm tình thương do cán bộ, hội viên phụ nữ ủng hộ và vận động các nhà hảo tâm tài trợ. Từ năm 2015 đến nay, 16 căn nhà xây dựng từ nguồn quỹ này đã được hoàn thành.

 Bà Nguyễn Thị Phương Hiền - Chủ tịch Hội LHPN huyện Thái Thụy:  Hội LHPN huyện sẽ chỉ đạo các cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân tham gia ủng hộ quỹ mái ấm tình thương và mô hình hỗ trợ PN nghèo có địa chỉ. Thường xuyên quan tâm sâu sát đến cuộc sống hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời xây dựng chương trình, kế hoạch giúp đỡ về tinh thần, vật chất, góp phần chia sẻ và làm vơi đi những khó khăn, đồng thời thu hút thêm nhiều hội viên tham gia các hoạt động nhân đạo.

 Ông Nguyễn Duy Cam - Phó Chủ tịch UBND huyện Thái Thụy:  Có thể nói trong chương trình xóa đói giảm nghèo nói chung và giúp các đối tượng chính sách xã hội thì phụ nữ là một trong những mũi chủ công rất quan trọng.. chương trình của HPN đã đến được với rất nhiều đối tượng chính sách là hộ nghèo, từ đó giúp các hội viên của PN và các đối tượng chính sách XH vượt lên khó khăn.

Những Mái ấm tình thương được hình thành từ sự góp sức của hội viên phụ nữ và sự chung tay của nhiều tổ chức, cá nhân đã mang lại niềm vui cho ngày càng nhiều phụ nữ nghèo. Từ niềm vui "an cư" ấy đã tạo cho họ động lực phấn đấu vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...