Thủy sản thiệt hại do mưa lũ

Thứ 2, 16/10/2017 | 14:48:31
432 lượt xem

Cùng với thiệt hại lúa và hoa màu, mưa lũ đã làm cho cá lồng trên sông của huyện Vũ Thư bị chết và khoảng 1000ha thủy sản bị tràn bờ, gây thiệt hại hàng vạn tấn cá.

Gia đình ông Phạm Văn Thư, xã Hồng Phong, huyện Vũ Thư nuôi 15 lồng cá. Theo kế hoạch, khoảng 1 tháng nữa cá sẽ cho thu hoạch. Nhưng bây giờ, ông Thư đang đứng ngồi không yên bởi phần lớn cá lồng nuôi của gia đình bị chết. Ước tính thiệt hại khoảng 3 tỷ đồng.

Ông Phạm Văn Thư - Xã Hồng Phong (Vũ Thư): Vào hôm hồ Hòa Bình xả nước nên nước chảy quá mạnh khiến cá sốc mà chết thiệt hại gia đình tôi là 65 tấn cá cộng với 3 nghìn con cá Lăng, giờ chết hết, coi như gia đình tôi đến giờ là trắng tay thiệt hại ngót 3 tỷ đồng. Tay trắng chúng tôi không biết thế nào. 

Nguyên nhân cá lồng chết được xác định do ảnh hưởng của đợt xả lũ với lưu lượng nước lớn và kéo dài. Hiện nay không chỉ gia đình ông Thư, một số hộ nuôi cá lồng khác cũng xuất hiện tình trạng cá chết rải rác. Trước tình hình trên, lãnh đạo huyện Vũ Thư và chính quyền địa phương đã đến chia sẻ và trao tiền hỗ trợ cho gia đình bị thiệt hại. Động viên các gia đình nhanh chóng khắc phục thiệt hại, tái đầu tư sản xuất.

Ông Lê Mạnh Trường – Bí thư Đảng ủy xã Hồng Phong huyện Vũ Thư: chúng tôi có 2 hộ là gia đình anh Thư và anh Chiến nuôi 1 lượng cá lớn, xả lũ mạnh quá nước đục cá chết. Chính quyền chỉ viện lực lượng giúp các hộ nhưng trở tay không kịp cá chết nhanh.

Đợt mưa lũ này không chỉ ảnh hưởng đến cá lồng mà khoảng 1000ha trong tổng số gần 1600ha nuôi trồng thủy sản của huyện Vũ Thư bị ngập tràn bờ, gây thiệt hại hàng vạn tấn cá. Huyện chỉ đạo các địa phương tuyên truyền hỗ trợ người dân nuôi thủy sản dùng lưới vây xung quanh ao, đầm để bảo vệ đàn cá, di chuyển cá lồng vào ao hồ trong đê, đợi hết đợt lũ lại chuyển ra ngoài lồng. Chú ý công tác vệ sinh môi trường, hạn chế tình trạng cá bị chết gây thiệt hại cho các hộ nuôi.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...