Rực rỡ những bồn hoa, đường hoa phụ nữ

Thứ 3, 10/10/2017 | 08:58:04
5,112 lượt xem

Biến những tuyến đường đầy cỏ dại, những bãi đổ rác thải thành con đường hoa rực rỡ - Đó là mô hình đang được các cấp hội phụ nữ huyện Thái Thụy chung tay thực hiện. Những con đường hoa đang mang lại sự thay đổi cả về diện mạo làng quê và nhận thức của mỗi người dân.

Đây là đoạn đường dài gần 2km nối liền 3 thôn An Ninh, Hạ Tập và Trà Hồi của xã Thụy Bình (Thái Thụy - Thái Bình). Những vạt hoa đủ màu sắc này, trước kia từng là nơi người dân đổ rác hoặc để cỏ mọc đầy, gây mất mỹ quan.

Với mong muốn mang lại sự đổi thay tích cực cho tuyến đường chính của xã, Hội LHPN xã Thụy Bình đã kêu gọi hội viên thực hiện mô hình trồng hoa thay thế cỏ dại. Giống hoa được chọn chủ yếu là loại hoa dễ sống, phát triển nhanh, màu sắc đẹp, như hoa mười giờ, hoa sam,... Hội viên phụ nữ tự tay lựa chọn hoa và luân phiên chăm sóc định kỳ. Con đường huyết mạch của xã Thụy Bình nhờ thế đã được “thay áo mới”.

 Bà Bùi Thị Thanh Huyền - Chủ tịch Hội LHPN xã Thụy Bình: Chị em phụ nữ chúng tôi cùng Ban chấp hành và chị em phụ nữ thôn An Ninh đã rất nhiệt tình bỏ ra tổng số gần 300 ngày công xây dựng tuyến đường hoa này. Đây là mô hình hiệu quả không những của chị em phụ nữ mà thu hút toàn dân tham gia.

 Ông Phạm Văn Hoành - Bí thư Đảng ủy xã Thụy Bình: Từ sau khi phụ nữ thực hiện tuyến đường hoa thì ngay người dân ý thức người ta cũng tốt hơn. Người ta thấy thế là đẹp và cũng có lợi, và người ta cũng tự giác bảo quản và chăm lo cây hoa của tuyến đường.. không có biểu hiện vứt rác thải ra đường ra ngõ, rất có ý thức, rất tốt.

Đến nay, toàn huyện Thái Thụy đã có 8 xã thực hiện thành công mô hình trồng hoa thay thế cỏ dại. Hoa được trồng chủ yếu ở những tuyến đường liên thôn, đường nhiều người qua lại hoặc tại các khu nhà truyền thống, nhà văn hóa, nghĩa trang liệt sĩ,... Nhờ bàn tay chăm sóc của hội viên phụ nữ, những vạt cỏ ven đường, những bãi rác tự phát, những bồn cây thiếu sức sống trước đây, nay đã được thay bằng những thảm hoa rực rỡ. 

 Bà Đỗ Kim Ngân - Chủ tịch Hội LHPN xã Thái Thịnh: Sau khi trồng hoa, khuôn viên của nhà truyền thống trông rất khang trang, rất đẹp. Chị em rất nô nức háo hức, chị em nào có loại hoa gì tự mang đến trồng. Tự kiếm hoa để trồng. Chị em cứ hàng tháng lại lao động 1 buổi để nhổ cỏ tại khu vực bồn hoa đó.

 Bà Nguyễn Thị Phương Hiền - Chủ tịch Hội LHPN huyện Thái Thụy: HPN huyện chúng tôi tiếp tục chỉ đạo mỗi cơ sở hội có ít nhất 1 con đường hoa đẹp do HPN xã đảm nhiệm. Coi đây là tiêu chí đánh giá bình xét thi đua cuối năm. Đồng thời chúng tôi chỉ đạo các cơ sở hội phối hợp với các ban ngành đoàn thể trong thôn và trong xã tuyên truyền vận động các hộ gia đình ven đường tự thu dọn phát quang bụi rậm khu vực nhà mình, đồng thời tự giác chăm sóc bảo vệ con đường hoa đi qua tuyến đường nhà mình.

Mô hình trồng hoa thay thế cỏ dại của Hội LHPN huyện Thái Thụy đang tạo ra sức lan tỏa rộng khắp tại các địa phương. Những con đường hoa khoe sắc không chỉ mang đến sức sống mới cho bộ mặt nông thôn, mà còn góp phần bảo vệ hành lang giao thông, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc chung tay bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...