BVĐK Thái Thụy hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Thứ 4, 04/10/2017 | 08:48:40
978 lượt xem

Với lộ trình tính đúng, tính đủ giá các dịch vụ y tế song song với thực hiện bảo hiểm y tế toàn dân, người dân có quyền đòi hỏi chất lượng dịch vụ y tế ngày càng được nâng cao, trong đó tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ y tế là thước đo chất lượng dịch vụ. Xác định rõ điều này, BVĐK Thái Thụy đã tích cực triển khai nhiều biện pháp nâng cao chất lượng phục vụ, đem lại sự hài lòng cho người bệnh.

Mỗi ngày, BVĐK Thái Thụy tiếp đón từ 650 đến gần 1.000 lượt người đến khám. Nếu như trước kia, người bệnh phải thực hiện quy trình xếp hàng lấy số, đợi nhập mã khám bệnh, phân loại bệnh mất rất nhiều thời gian, thì nay, mỗi người đều được nhân viên tiếp đón phát số luôn mà không cần chờ đợi. Toàn bộ quy trình phân luồng bệnh nhân được thực hiện trên hệ thống phần mềm quản lý bằng công nghệ thông tin. Đồng thời, điểm mới mà BV thực hiện trong năm nay là bố trí bàn xét nghiệm ngay tại khu vực phòng khám, tiết kiệm tối đa thời gian cho người bệnh. Bệnh viện cũng thành lập tổ chăm sóc khách hàng, tổ công tác xã hội làm tốt nhiệm vụ trợ giúp, giải đáp thắc mắc và tư vấn cho người bệnh.

 Bác sĩ CKII Đặng Ngọc Văn - Phó Giám đốc BVĐK Thái Thụy: Hiện tại tổ chăm sóc khách hàng có 6 nhân viên, những nhân viên này chúng tôi tuyển chọn 1 là về thái độ tiếp xúc rất niềm nở, 2 là có kiến thức chuyên môn để hướng dẫn BN. Chúng tôi bố trí tầng 1 1 bàn, tầng 2 1 bàn để hướng dẫn BN vào vị trí khám bệnh thuận lợi. BN có những gì cần giải đáp thắc mắc thì tổ tư vấn sẵn sàng.

Với phương châm lấy người bệnh làm trung tâm, Bệnh viện đa khoa Thái Thụy đã triển khai nhiều lớp tập huấn, đào tạo cho đội ngũ cán bộ nhân viên y tế về kỹ năng giao tiếp, ứng xử. Các khoa phòng thực hiện tốt khẩu hiệu “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”, coi bệnh nhân như người nhà để có những chế độ chăm sóc phù hợp với từng đối tượng.

 BS Đoàn Quan Thành - Phó trưởng khoa Truyền nhiễm, BVĐK Thái Thụy: Đối với những BN nặng, BN cao tuổi sẽ có sự chăm sóc đặc biệt, ưu tiên hơn, thứ nhất cán bộ nhân viên y tế sẽ hướng dẫn BN từng động tác một ví dụ ăn uống sinh hoạt hàng ngày, ngoài ra cũng hướng dẫn gia đình người bệnh kết hợp điều trị cùng cán bộ nhân viên y tế để chăm sóc người bệnh ngày càng tốt hơn.

 

 Bà Nguyễn Thị Xiên - Bệnh nhân: Bác sĩ rất tận tình, cần là có ngay, nhân viên phục vụ mà nói các anh các chị ấy phục vụ rất tốt, quan tâm, tuyệt vời.

Kết quả khảo sát tại BVĐK Thái Thụy từ năm 2016 đến nay, tỉ lệ hài lòng của người bệnh ngoại trú với thái độ phục vụ của nhân viên y tế và các nhân viên trong bệnh viện đạt trên 95%. Với người bệnh nội trú, tỷ lệ hài lòng đạt trên 85% với các dịch vụ chăm sóc, điều trị. Mỗi cán bộ y tế của BVĐK Thái Thụy đã tự ý thức được việc đổi mới phong cách thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh là vấn đề sống còn và phát triển của đơn vị. Từ đó, không ngừng nỗ lực đưa BV trở thành địa chỉ tin cậy để bệnh nhân lựa chọn.  

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...