Tiếp sức đến trường

Thứ 2, 02/10/2017 | 13:48:59
511 lượt xem

Xung quanh chúng ta vẫn còn rất nhiều những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Niềm vui đến trường của các em, vì những thiếu thốn trong cuộc sống, mà đã không còn nguyên vẹn. Em Lại Thị Hằng, ở thôn Tây Thượng Liệt, xã Đông Tân, huyện Đông Hưng là một mảnh đời như vậy.

Năm nay mới lên 10, ở “tuổi ăn, tuổi chơi”, em Lại Thị Hằng, ở thôn Tây Thượng Liệt, xã Đông Tân, huyện Đông Hưng đã sớm cùng mẹ chia sẻ những nỗi lo cơm áo. Bố em mất đã 2 năm. Mẹ em sức khỏe yếu, không thể đi làm cố định tại các công ty, xí nghiệp. Những công việc thời vụ chỉ mang lại nguồn thu nhập bấp bênh, trong khi người phụ nữ này vừa làm nghĩa vụ của người mẹ, vừa là người cha, một tay gánh vác gia đình với 3 đứa con đang ăn học.

 Chị Nguyễn Thị Thanh - Mẹ em Lại Thị Hằng: Sức khỏe yếu nhưng mình vẫn phải đi chạy chợ, mùa hè thì đi bán cáy còn về mùa đông thì đi bán rau quả. Nhưng những lúc ế thì mình lại kiếm thêm hàng mây tre đan để làm, cố gắng kiếm để các cháu đi học đến nơi đến chốn. Cháu thiếu sự dạy dỗ của cha, mẹ phải gánh vác hết nhưng cố gắng cũng phải cho cháu học rồi thì đến nơi đến chốn, thay đổi cuộc sống nghèo đi chứ.

Hoàn cảnh khó khăn khiến cho Hằng sớm trưởng thành. Niềm vui của em không giống như những em nhỏ cùng trang lứa - là đồ chơi mới, hay bộ quần áo đẹp, mà đó chỉ đơn giản là được chia sẻ cùng mẹ việc nhà, được khoe với mẹ lời khen của thầy cô dành cho em trong học tập. Tình yêu thương dành cho mẹ chính là nguồn động lực lớn nhất để Hằng cố gắng từng ngày.

 Em Lại Thị Hằng: Em thấy mẹ rất vất vả nên sau này em muốn học tập thật giỏi để đỡ đần công việc cho mẹ và trở thành người có ích cho xã hội.

 Từ khi bắt đầu đến trường, Hằng luôn là học sinh gương mẫu. Năm nào em cũng đạt học sinh giỏi, có thành tích dẫn đầu lớp và trường. Thương cô trò nhỏ nghèo nhưng ham học, các thầy cô giáo cũng thường xuyên quan tâm động viên em. Tuy nhiên, bởi gia đình nghèo, khó khăn cứ chồng chất khó khăn, con đường đến trường của em Lại Thị Hằng vẫn còn nhiều lắm những trắc trở, gập ghềnh.

 Cô Nguyễn Thị Bích Mai - Hiệu trưởng Trường tiểu học Đông Tân: Về phía nhà trường chúng tôi cũng tha thiết kêu gọi các đoàn thể các cá nhân cũng như các mạnh thường quân ở khắp mọi miền hãy chia sẻ sự khó khăn này với gia đình và em Hằng để tạo điều kiện thuận lợi nhất để em Hằng cũng được đến trường như các bạn bè khác.Thưa quý vị và các bạn. Năm học mới đã bắt đầu, cùng với niềm vui được trở lại trường lớp của rất nhiều học sinh, thì vẫn còn những em nhỏ đến trường trong nỗi lo âu về cơm áo gạo tiền.

Những người làm chương trình chúng tôi rất mong có sự đồng hành của quý vị và các bạn, chung tay hỗ trợ để bước chân đến trường của các em bớt đi những gập ghềnh, chông gai.

Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm dành cho em Lại Thị Hằng xin gửi về địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Thanh, mẹ em Lại Thị Hằng, thôn Tây Thượng Liệt, xã Đông Tân, huyện Đông Hưng. Số điện thoại: 0934.264.950.

Hoặc: cô giáo Nguyễn Thị Bích Mai, Hiệu trưởng trường tiểu học Đông Tân. Số điện thoại: 0917.550.375.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...