Bưu điện Thái Bình thực hiện hiệu quả dịch vụ hành chính công

Thứ 4, 27/09/2017 | 14:22:10
1,997 lượt xem

Nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm tối đa chi phí, giảm thời gian đi lại, chờ đợi của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, công đoàn Bưu điện tỉnh Thái Bình luôn động viên cán bộ, công nhân viên chức và người lao động nỗ lực đẩy mạnh cung cấp dịch vụ hành chính công tới người dân.

Với lợi thế là một doanh nghiệp Bưu chính chuyển phát hàng đầu, mạng lưới điểm phục vụ rộng khắp trên toàn địa bàn tỉnh, bưu điện tỉnh Thái Bình đã tập trung đổi mới để đảm bảo việc cung cấp dịch vụ bưu chính chuyển phát ngày càng chuyên nghiệp.

Một trong những hướng phát triển nổi bật nhất trong thời gian qua chính là việc bưu điện tỉnh tham gia vào dịch vụ hành chính công của nhà nước, thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả, giải quyết thủ tục hành chính tại trung tâm hành chính công tới tận tay người dân tại địa chỉ theo yêu cầu. Chỉ tính riêng 8 tháng đầu năm 2017, số lượng chuyển phát nhanh qua bưu điện đạt con số trên 90.000 hồ sơ, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2016.

 Anh Đỗ Xuân Trường – Xã Minh Khai (Vũ Thư): Tôi thấy dịch vụ Bưu điện hành chính công rất thuận lợi vì người dân ở xa không phải đến để đưa giấy hẹn lấy kết quả nữa mà bưu điện sẽ chuyển về tận nhà.

 

Chị Nguyễn Thị ThủyCán bộ Bưu điện Thành phố Thái Bình: Số lượng người dân đón nhận rất tốt, rất tích cực, đa số người dân sử dụng dịch vụ vì tiết kiệm chi phí đi lại và thời gian cho người dân và doanh nghiệp.

 

Đối với dịch vụ thu hộ, chi hộ cho các cơ quan nhà nước, hàng tháng bưu điện tỉnh thực hiện chi trả lương hưu và các chế độ BHXH cho gần 100.000 đối tượng với số tiền hơn 340 tỷ đồng tạo thuận lợi nhiều hơn cho người dân so với việc chi trả qua UBND xã trước đây.

 Bà Đào Thị Nhung – CTV Bưu điện xã Việt Hùng (Vũ Thư ): Các chế độ cho đối tượng chính sách do bưu điện trả có thuận lợi các đối tượng lên lĩnh trong 1 ngày, không dây dưa kéo dài như trước đây.

Để có được sự hài lòng từ phía người dân và doanh nghiệp, tổ chức công đoàn Bưu điện tỉnh luôn quan tâm, động viên kịp thời cán bộ công nhân viên chức và người lao động luôn nêu cao vai trò trách nhiệm, phát huy sáng kiến trong công việc. Đồng thời luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và kịp thời tháo gỡ những khó khăn, phát huy mặt tích cực, ưu điểm, đảm bảo các chế độ và quyền lợi của đoàn viên công đoàn.

 Bà Nguyễn Thị Thu Hương – Phó GĐ phụ trách Bưu điện Thành phố Thái Bình: Tổ chức công đoàn rất chăm lo cho cán bộ công nhân viên trong cơ quan về tinh thần, vật chất. Thu nhập của người lao động tăng cao, ngoài ra còn tổ chức cho cán bộ nhân viên và người lao động đi khám sức khỏe và du lịch ít nhất 1 năm 1 lần.

Với sự quan tâm, động viên kịp thời của tổ chức công đoàn, mạng lưới các dịch vụ của Bưu điện tỉnh không ngừng được mở rộng, thu nhập của người lao động năm sau cao hơn năm trước, lương trung bình năm 2016 đạt từ 7-8 triệu đồng/người/tháng.

Với mục tiêu góp phần cải cách thủ tục hành chính, công đoàn Bưu điện tỉnh luôn động viên cán bộ công nhân viên chức và người lao động tích cực phối hợp với các sở, ban, ngành để mở rộng cung cấp thêm nhiều dịch vụ hành chính công góp phần cùng các cơ quan hành chính của tỉnh từng bước hiện đại hóa nền hành chính công, phục vụ tốt nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...