Vũ Thư nâng cao chất lượng nguồn nhân lực y tế xã

Thứ 4, 20/09/2017 | 08:20:50
592 lượt xem

Trạm y tế xã, thị trấn là tuyến y tế gần dân nhất, có nhiệm vụ cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu, góp phần quan trọng trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân. Thời gian qua, huyện Vũ Thư ( Thái Bình) đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các trạm y tế, trong đó tập trung nâng cao tay nghề và năng lực của đội ngũ cán bộ, y bác sĩ.

Bị di chứng tai biến mạch máu não dẫn đến liệt nửa người, ông Nguyễn Như Tho, ở xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư thường xuyên đến trạm y tế xã để điều trị. Tại đây, ông được châm cứu hàng ngày, đồng thời được các y bác sĩ tư vấn, hướng dẫn cách tự tập phục hồi chức năng.

 Ông Nguyễn Như Tho - Xã Bách Thuận (Vũ Thư): Tôi lên trạm y tế tôi tin tưởng tay nghề của bác sĩ.. trong những ngày điều trị ở đây cảm thấy các bác sĩ ở đây rất nhiệt tình, rất vừa lòng với trạm y tế xã.. không phải lên tuyến huyện vì gia đình tôi cũng không có người để đưa tôi đi lại.

Người dân ngày càng tin tưởng vào trạm y tế xã – đó chính là kết quả của quá trình nỗ lực không ngừng trong nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các trạm y tế của Vũ Thư. Từ năm 2015, Vũ Thư là đơn vị cấp huyện đầu tiên của tỉnh đạt tiêu chí có ít nhất một bác sĩ công tác tại trạm y tế. Trong đó có những trạm y tế xã đã có 2 bác sĩ, nhiều trạm có bác sĩ chuyên khoa I, bác sĩ đa khoa, bác sĩ định hướng công tác. 

 Y sĩ Phạm Thị Hồng Thúy - Phó trưởng trạm y tế xã Duy Nhất (Vũ Thư): Ở trạm hiện có 1 bác sĩ, Có bác sĩ tham gia KCB tại trạm y tế xã, quan trọng ở chỗ là bác sĩ được học chuyên sâu hơn nên sự chẩn đoán cũng cao hơn, còn thực tế ở trạm này y bác sĩ cũng đã phục vụ nhân dân lâu năm, có kinh nghiệm chẩn đoán trong bệnh tật cũng rất chuẩn.. chúng tôi sẽ nâng cao tay nghề học hỏi thêm để phục vụ nhân dân tốt hơn.

 Y sĩ Vũ Khánh Hòa - Trạm y tế xã Tân Hòa (Vũ Thư): Chúng tôi đã được tập huấn thường xuyên, trong những đợt tập huấn thì ở Trung tâm Y tế huyện, hoặc ở bên BV, hoặc ở các cơ sở về chuyên ngành y tế thì để chúng tôi nâng cao tay nghề phục vụ nhân dân tốt hơn.. Bản thân tôi thường xuyên cập nhật trên các trang mạng xã hội thêm kiến thức của mình về y tế để phục vụ nhân dân tốt hơn.

Thời gian tới, Trung tâm Y tế huyện Vũ Thư tiếp tục tăng cường đào tạo cho đội ngũ y bác sỹ tại trạm theo phương thức cầm tay chỉ việc. Cử y bác sỹ tuyến xã về học tập tại các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện để có kinh nghiệm xử trí những ca bệnh khó, triển khai có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế trên địa bàn. Đồng thời, Trung tâm chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác khám chữa bệnh tại trạm, hướng tới mục tiêu người dân được tiếp cận và hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ có chất lượng ngay tại địa phương, giảm quá tải cho các bệnh viện tuyến trên. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...