Chung tay chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Thứ 2, 11/09/2017 | 07:45:40
1,177 lượt xem

Với vai trò nòng cốt trong hoạt động khám chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng, những năm qua, các cấp hội chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, góp phần thực hiện hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Buổi khám mắt do Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư phối hợp với Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 tổ chức. Tại đây, hơn 300 người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn của xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư được các bác sĩ khám sàng lọc, tư vấn cách phòng những bệnh về mắt thường gặp, đồng thời hướng dẫn cách chăm sóc mắt và cấp thuốc miễn phí.

Những bệnh nhân đục thủy tinh thể có nhu cầu phẫu thuật được Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 hỗ trợ một phần chi phí. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động khám mắt cho người cao tuổi do Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư tổ chức. Trong tháng 8, toàn huyện có trên 9.000 người được khám, phát hiện các bệnh về mắt và điều trị kịp thời.

Bà Lê Thị Vị - Xã Vũ Hội (Vũ Thư): Chúng tôi đi khám rất phấn khởi..Hội CTĐ thì nhiệt tình, các bác sĩ thì tư vấn đến nơi đến chốn, mà đưa đón rất nhiệt tình.

 

 

 Bà Trần Thị Nở - Xã Vũ Hội (Vũ Thư): Hội CTĐ và các bác sĩ về đây tư vấn cho chúng tôi về phòng bệnh về mắt, cách chăm sóc mắt. Các y bác sĩ giúp đỡ cho chúng tôi được sáng con mắt để làm công việc cho rõ ràng. Cũng xin cám ơn tất cả các anh chị em trong đoàn.

Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ các cấp từ tỉnh đến cơ sở đã triển khai hiệu quả nhiều hoạt động chăm sóc sức khỏe ban đầu. Trong đó, phối hợp tốt với các ngành, các đơn vị liên quan như: Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện mắt quốc tế HITEC, Trung tâm y tế các huyện, thành phố... tổ chức khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Vận động nhiều tổ chức nhân đạo hỗ trợ kinh phí cho các ca phẫu thuật mắt, mổ tim, mổ sứt môi hàm ếch và phục hồi chức năng.

 Ông Ngô Xuân Thảo - Chủ tịch Hội CTĐ huyện Vũ Thư: Chúng tôi muốn mang dịch vụ y tế đến gần hơn với người dân, đặc biệt đối với những người ở vùng sâu vùng xa hoàn cảnh khó khăn, ít có điều kiện tiếp cận các dịch vụ y tế. Chúng tôi hi vọng rằng trong những năm tiếp theo chúng tôi tiếp tục phối hợp với các nhà hảo tâm, các BV để tổ chức không những khám mắt cho các cụ mà còn khám các bệnh cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn huyện.

Ông Bùi Huy Đoàn - Phó Chủ tịch Hội CTĐ Thành phố Thái Bình: Trong thời gian tới Hội CTĐ TP sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động các cơ quan đơn vị, các DN hỗ trợ để hội tiếp tục tổ chức nhiều lớp truyền thông tư vấn sức khỏe cho người dân trên địa bàn TP có hoàn cảnh khó khăn, với chủ đề hoạt động của hội đó là CTĐ, ở mọi lúc mọi nơi.

Những việc làm ý nghĩa trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng của các cấp Hội CTĐ đã giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vơi đi khó khăn, bệnh tật, yên tâm lao động sản xuất, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...