Ứng dụng kỹ thuật hiện đại trong khám, điều trị cho người bệnh

Thứ 3, 05/09/2017 | 07:32:25
1,351 lượt xem

Nhằm cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh một cách chuyên sâu, Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa những năm qua luôn đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ y học tiên tiến, đầu tư đồng bộ trang thiết bị hiện đại để phục vụ khám và điều trị cho người bệnh.

Để hỗ trợ tối ưu cho việc chẩn đoán và điều trị, BVĐK Lâm Hoa đầu tư hệ thống máy chụp CT Scanner, giúp thầy thuốc phát hiện, chẩn đoán sớm và chính xác các bệnh lý về ung thư, tim mạch và các bộ phận trong cơ thể, từ đó có phương pháp điều trị sớm, giảm tỷ lệ di chứng, biến chứng, tử vong.

  BS Đặng Đình Chửng - Trưởng khoa Cận lâm sàng:  Đối với cắt lớp vi tính, hệ thống máy này ưu tiên thứ nhất là chẩn đoán về sọ não, thứ 2 là các khối u ổ bụng, thứ 3 là khối u lồng ngực... Mỗi ca chụp chỉ trong 5 phút và trả kết quả ngay sau đó được.. Độ chính xác rất cao.

Không chỉ trong chẩn đoán hình ảnh, hầu hết tất cả các khoa phòng của bệnh viện đa khoa Lâm Hoa đều được trang bị hệ thống máy móc hiện đại. Trong đó phải kể đến hệ thống Labo xét nghiệm gồm máy xét nghiệm sinh hóa, miễn dịch, máy xét nghiệm huyết học tự động cho kết quả chỉ sau 2 phút.

Phòng mổ của BV đều được thiết kế theo quy tắc 1 chiều đảm bảo vô trùng tuyệt đối. Nhờ sự hỗ trợ của máy gây mê, hồi sức, hệ thống monitor theo dõi và các trang thiết bị tiên tiến khác, số ca phẫu thuật thành công của bệnh viện luôn đạt cao. Mỗi năm, BV phẫu thuật cho trên 3.000 lượt bệnh nhân, tỷ lệ nhiễm trùng vết mổ hầu như không có.

BS Phạm Lê Hoàn - Khoa Gây mê – Hồi sức: Trang thiết bị hiện đại như thế thì sẽ theo dõi sát bệnh nhân hơn, hỗ trợ cho phẫu thuật viên hoàn thành ca mổ hoàn thiện hơn rất nhiều. 2 nữa là sau quá trình mổ bệnh nhân cần hồi sức và theo dõi rất nhiều, với trang thiết bị và hệ thống monitor theo dõi đầy đủ thì sẽ giảm được tai biến, phát hiện được biến chứng do gây mê, do phẫu thuật sau đó thì sẽ an toàn và hiệu quả hơn cho bệnh nhân.

Mỗi năm, BVĐK Lâm Hoa đầu tư hàng tỷ đồng cho hệ thống máy móc. Nhờ thế, những kỹ thuật trước đây chỉ có ở những bệnh viện tuyến trên như: phẫu thuật nội soi trong sản phụ khoa, ngoại khoa và 3 chuyên khoa, nội soi chẩn đoán và can thiệp, giờ đây đã được các bác sĩ tiến hành nhuần nhuyễn. Qua đó, góp phần nâng tỷ lệ chữa khỏi những ca bệnh nguy hiểm, tiết kiệm chi phí điều trị cho người bệnh. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp BVĐK Lâm Hoa thu hút ngày càng đông bệnh nhân. Từ sau khi thực hiện thông tuyến vào đầu năm 2016, số bệnh nhân đến khám, điều trị tại BV tăng trên 50%.

 Ông Đặng Công Huynh - Xã Quỳnh Minh (Quỳnh Phụ): Tôi vào đây khám nói chung máy móc hiện đại, bác sĩ khám chuẩn, tôi rất yên tâm.

 

 

TTND,TS.BSCKII Đỗ Trọng Quyết - Giám đốc chuyên môn BVĐK Lâm Hoa: Sắp tới từ giờ đến tháng 10, 11 chúng tôi chuyển ra cơ sở mới.. thì những trang thiết bị được lắp đặt hoàn thiện hơn và trang bị tốt hơn để phục vụ người bệnh.. có những hệ thống phẫu thuật nội soi 3D nhìn không gian rất tốt giúp cho người mổ, chúng tôi sẽ hướng tới những trang thiết bị như vậy để phục vụ bệnh nhân được tốt hơn.

Với mục tiêu xây dựng mô hình “bệnh viện khách sạn”, an toàn, thân thiện, chất lượng KCB ngày càng nâng cao, Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa đang tạo nên sức bật mới trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, tạo niềm tin, uy tín với bệnh nhân trong và ngoài tỉnh. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...