Đảm bảo túc trực cấp cứu bệnh nhân kịp thời trong kỳ nghỉ lễ

Thứ 7, 02/09/2017 | 15:25:59
869 lượt xem

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và Sở Y tế về công tác cấp cứu, khám chữa bệnh và an ninh trật tự trong dịp nghỉ lễ 2/9, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã triển khai kế hoạch đảm bảo túc trực cấp cứu, phục vụ người bệnh kịp thời.

+ Những ngày nghỉ lễ 2/9, với các cán bộ, nhân viên y tế của Trung tâm Cấp cứu 115, đây vẫn là những ngày làm việc bình thường. Để người bệnh được cấp cứu kịp thời, không xảy ra nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng, Trung tâm huy động 100% cán bộ trực trong tất cả các ngày nghỉ lễ.

Trong thời gian nghỉ lễ, số ca vận chuyển cấp cứu của Trung tâm Cấp cứu 115 ước tính tăng khoảng gấp rưỡi so với ngày thường. Trung tâm bố 6 kíp trực cấp cứu và 2 kíp trực thường trú, trực 24/24 giờ, sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống có thể xảy ra. Đồng thời, tăng cường khả năng tư vấn của nhân viên trực điện thoại để nhanh chóng nắm tình hình và hướng dẫn người dân sơ cứu tức thời. Chuẩn bị đủ cơ số thuốc, phương tiện cấp cứu lưu động, xe cứu thương luôn trong tình trạng sẵn sàng, đáp ứng yêu cầu người dân ở mức cao nhất.

BSCKI Đặng Phi Hùng - PGĐ TT Cấp cứu 115: Chúng tôi luôn có kế hoạch giải quyết các trường hợp tai nạn đông người, TNGT để đảm bảo bệnh nhân được vận chuyển đến cơ sở y tế gần nhất, đúng quy định nhất, cứu sống nạn nhân.

Tại BVĐK tỉnh, số lượng bệnh nhân đến khám trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ không có biến động nhiều. Tuy nhiên, số bệnh nhân cấp cứu tăng  trên 40% so với ngày thường.

Tính riêng trong đêm ngày 1/9 đã có khoảng 50 ca cấp cứu vì TNGT. Bệnh viện đảm bảo đầy đủ thuốc, trang thiết bị, phương tiện khám chữa bệnh phục vụ bệnh nhân. Bố trí nhân lực trực theo 4 cấp: trực lãnh đạo, xử lý thông tin đường dây nóng; trực chuyên môn; trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ.

TSVũ Thị Loan - Trưởng khoa Khám bệnh, BVĐK tỉnh: Chúng tôi bố trí nhân lực trực đầy đủ 24/24 cũng như tăng cường bàn khám trong những giờ cao điểm để phục vụ bệnh nhân tốt nhất.

 

 

 BS Lê Hồng Đăng - Trưởng khoa Cấp cứu, BVĐK tỉnh: Như dịp 2/9 này, nhóm tăng đột biến là tai nạn thương tích, đặc biệt là TNGT liên quan đến việc rượu chè ngày nghỉ. Chúng tôi đã sắp xếp tăng cường nhân lực và trang thiết bị trong các khoa ra để phục vụ tốt nhất người dân trong dịp nghỉ lễ dài ngày này, bố trí thường trực 24/24 cả BS, điều dưỡng và hậu cần.

Theo báo cáo nhanh của các đơn vị y tế, trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, nhìn chung các hoạt động y tế trong tỉnh không có biến động lớn, trên địa bàn tỉnh không xảy ra dịch bệnh, không có ngộ độc thực phẩm tập thể. Số bệnh nhân tai nạn thương tích tăng nhưng đều được xử lý cấp cứu và chuyển về các khoa chuyên môn điều trị kịp thời.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...