Sơ kết việc thực hiện xóa bỏ lò sản xuất vôi khu vực Cầu Nghìn

Thứ 5, 31/08/2017 | 17:12:24
2,004 lượt xem

Chiều 31-8, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Đề án Xóa bỏ lò sản xuất vôi khu vực cầu Nghìn, thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ ( Thái Bình) tổ chức Hội nghị Sơ kết việc thực hiện Đề án. Đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Xây dựng và Thực hiện Đề án dự và chỉ đạo hội nghị. Đại tá Nguyễn Văn Minh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh dự hội nghị.

Theo báo cáo thì đến chiều ngày 31-8 đã phá dỡ xong hoàn toàn 52 trên tổng số 64 lò sản xuất vôi, bằng với 93 trên tổng số 115 ruột lò vôi; đang tháo dỡ 7 lò, bằng 13 ruột; còn lại 9 ruột lò của 04 hộ là chưa đăng ký phá dỡ. Quá trình phá dỡ đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và tài sản cho nhân dân, không gây cản trở giao thông. Tổng kinh phí hỗ trợ của tỉnh cũng như tiền thưởng của huyện cho chủ lò và người lao động gần 39 tỷ đồng được giải ngân dứt điểm, công khai. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu, triển khai thực hiện Đề án được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các thành viên Ban Chỉ đạo, các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị, cấp ủy, chính quyền địa phương vào cuộc quyết liệt, trách nhiệm cao.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Đề án Xóa bỏ lò sản xuất vôi khu vực cầu Nghìn, thị trấn An Bài hoan nghênh, đánh giá cao quyết tâm chính trị của huyện Quỳnh Phụ, thị trấn An Bài cũng như các đơn vị liên quan trong việc triển khai thực hiện Đề án. Đồng chí ghi nhận và cảm ơn sự giúp đỡ, hỗ trợ của UBND Thành phố Hải Phòng; đối với những ý kiến, kiến nghị nâng mức hỗ trợ của những chủ lò chưa đăng ký phá dỡ thì đồng chí khẳng định mức hỗ trợ theo quy định chung, không có ngoại lệ; sau 24 giờ hôm nay, những hộ nào mà không đăng ký phá dỡ thì giao UBND huyện Quỳnh Phụ phối hợp với các Sở, ngành liên quan tổng hợp, hoàn thiện hồ sơ pháp lý của từng chủ lò để tiến hành các biện pháp cưỡng chế, song song với đó UBND huyện Quỳnh Phụ xây dựng kế hoạch tổ chức cưỡng chế; không rút lực lượng công an, thanh tra giao thông cho đến khi tổng kết Đề án; tiếp tục tăng cường các biện pháp ngăn chặn từ xa; động viên, làm tốt công tác tư tưởng cho các chủ lò và người lao động khu vực cầu Nghìn; UBND huyện Quỳnh Phụ sớm công bố quy hoạch chi tiết khu vực cầu Nghìn để cán bộ, nhân dân được biết; các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền chủ trương của tỉnh để cán bộ, nhân dân hiểu và chấp hành theo quy định.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...