BVĐK Kiến Xương nâng cao năng lực kiểm soát nhiễm khuẩn

Thứ 5, 24/08/2017 | 08:50:00
5,200 lượt xem

Những năm qua, ngành Y tế Thái Bình tăng cường ứng dụng nhiều kỹ thuật mới trong chẩn đoán, điều trị bệnh, phát triển các lĩnh vực chuyên sâu, thực hiện những kỹ thuật hiện đại đòi hỏi vô khuẩn cao. Điều này cũng yêu cầu công tác kiểm soát nhiễm khuẩn phải được phát triển tương xứng để hạn chế tới mức thấp nhất nhiễm khuẩn bệnh viện. Trước thực tế này, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Kiến Xương đã triển khai nhiều biện pháp nâng cao hiệu quả công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế.

Khoa kiểm soát nhiễm khuẩn của BVĐK Kiến Xương được trang bị đầy đủ các thiết bị, dụng cụ bảo hộ lao động, giám sát chặt chẽ từ khâu vệ sinh đến khử trùng. Trong khoa có 1 máy giặt công nghiệp, 1 máy giặt 10kg, 1 nồi hấp và 1 nồi sấy hoạt động liên tục. Mỗi năm, khoa đều tổ chức các lớp tập huấn về công tác quản lý, phân loại, thu gom, vận chuyển và lưu giữ chất thải y tế, công tác khử khuẩn, tiệt khuẩn dụng cụ, đảm bảo tất cả đều thực hiện đúng quy trình.

ĐD Vũ Thị Hòa - Khoa kiểm soát nhiễm khuẩn: Tất cả những gì liên quan đến phòng mổ thì chúng tôi đều hấp sấy. Khi có ca mổ, nhân viên phòng mổ sẽ chuyển đồ xuống, chúng tôi hấp đúng quy trình sau đó nhân viên phòng mổ xuống lấy và có ký bàn giao giấy tờ chuyển lên khoa... tất cả đều theo quy trình 1 chiều.

 

Hiện 100% các giường cấp cứu, phòng hồi sức cấp cứu, xe tiêm của BVĐK Kiến Xương đều được trang bị dung dịch sát khuẩn tay nhanh. Cán bộ nhân viên bệnh viện tuân thủ tuyệt đối quy định trong kiểm soát nhiễm khuẩn như vệ sinh tay, rửa tay đúng kỹ thuật. 100% dụng cụ y tế được thực hiện vô khuẩn trước khi làm các thủ thuật xâm nhập, chăm sóc vết thương cho người bệnh. Các khoa phòng cũng tăng cường biện pháp phòng ngừa, cách ly thích hợp đối với người bệnh truyền nhiễm, không để xảy ra lây nhiễm chéo.

ĐD Đỗ Thị Thu Huyền - Khoa Truyền nhiễm: Tránh lây nhiễm chéo thì đầu tiên tay phải sạch và hướng dẫn cho BN buồng bệnh phải sạch.. Chúng tôi cũng có khu điều trị cách ly dành cho BN lao, HIV, chúng tôi cũng hướng dẫn cho họ phải đeo khẩu trang, phải để rác thải lây nhiễm đúng nơi quy định.

 

Ông Đỗ Ngọc Lợi - BN Khoa Cấp cứu: Khi mình đến môi trường sạch thế này từ sinh hoạt hàng ngày trở đi thì mình cảm thấy yên tâm, không có lăn tăn gì cả, không có trở ngại gì trong quá trình nằm điều trị.

Để nâng cao hơn nữa năng lực kiểm soát nhiễm khuẩn, BVĐK Kiến Xương tiếp tục đào tạo và tập huấn cho đội ngũ cán bộ BV. Kiểm tra thường xuyên tại các khoa trọng điểm để bổ sung đầy đủ trang thiết bị, hóa chất, dụng cụ đảm bảo công tác chống nhiễm khuẩn. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền vận động cán bộ y tế, nhân viên và bệnh nhân, người nhà bệnh nhân nắm được và biết cách phòng ngừa bệnh dịch.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...