Hiệu quả từ vốn khuyến công

Thứ 4, 16/08/2017 | 16:20:46
2,084 lượt xem

Nhờ sử dụng hiệu quả nguồn vốn khuyến công, hơn chục năm qua, Trung tâm Khuyến công-Tư vấn phát triển công nghiệp, Sở Công Thương Thái Bình tổ chức thành công hàng trăm khóa học miễn phí dạy nghề may công nghiệp cho hơn 6.000 nông dân của gần 100 xã, thị trấn trên địa bàn các huyện, thành phố, được các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Nắm bắt nhu cầu thực tế địa phương, Trung tâm Khuyến công-Tư vấn phát triển công nghiệp Thái Bình chủ động phối hợp với Phòng Kinh tế và Hạ tầng 8 huyện, thành phố, các xã, thị trấn mở các khóa đào tạo miễn phí dạy nghề may công nghiệp cho nông dân.

Chị Nguyễn Thị Huệ - Xã Thăng Long (Đông Hưng): Chúng em được học ngay tại địa phương rất tiện lợi, chúng em có tay nghề và đia làm có thu nhập ổn định cuộc sống.

Sau 3 tháng học nghề, học viên được trang bị những kiến thức cơ bản nhất về nghề may công nghiệp.

Chị Phạm Thị Tuệ - Xã Thái Thuần (Thái Thụy): Cùng với sự quan tâm các cấp chính quyền, thầy cô dạy nhiệt tỉnh chỉ bảo tận tình đường kim mũi chỉ chúng em đã có tay nghề.

 

 

Chị Nguyễn Thị Dung - Xã Thăng Long (Đông Hưng): Sau 3 tháng học nghề tôi đã tìm được việc làm của Công ty may Hàn Quốc, tôi hiện là tổ trưởng của tổ cắt và quản lý 150 công nhân. Thu nhập của tôi đạt 6 đến 7 triệu đồng/tháng.

 

Ngoài ra, Trung tâm Khuyến công-Tư vấn phát triển công nghiệp Thái Bình còn phối hợp với các doanh nghiệp may trên địa bàn tỉnh để vừa dạy nghề, vừa tạo việc làm cho người lao động.

Chị Đỗ Thị Nhuần - Xã Thăng Long (Đông Hưng): Sau học nghề chúng tôi có được việc làm, thu nhập từ 4 đến 5 triệu đồng/tháng, so với nông nghiệp thế là cao hơn thu nhập của người nông dân. 

Tính từ năm 2008 đến nay, Trung tâm Khuyến công-Tư vấn phát triển công nghiệp Thái Bình mở hàng trăm khóa học miễn phí dạy nghề May công nghiệp, đồng thời cấp chứng chỉ nghề cho hơn 6.000 lao động nông thôn.

Ông Vũ Văn Thuân - Phó Chủ tịch UBND xã Thăng Long (Đông Hưng): Trung tâm tư vấn và phát triển công nghiệp của Sở công thương đào tạo bài bản giáo viên duy trì chế độ học tập trong ngày, bầu ra tổ trưởng, lớp trưởng duy trì đều đặn quân số và có kiểm tra đánh giá chất lượng.

Với đặc thù, đối tượng, trình độ học viên đa dạng, không đồng đều, nên để tổ chức thành công mỗi khóa học, Trung tâm Khuyến công-Tư vấn phát triển công nghiệp Thái Bình luôn làm tốt công tác chuẩn bị.

Ông Hà Văn Hải - GĐ TT KC-TVPTCN, Sở Công Thương Thái Bình: Chúng tôi đã điều tra khảo sát nắm bắt nhu cầu thực tế ở địa phương sau đó chúng tôi xây dựng kế hoạch trình với các cấp có thẩm quyền sau khi có quyết định phê duyệt chúng tôi làm việc công khai với địa phương các khoản, chế độ cho học viên.

Mặt khác, Trung tâm Khuyến công-Tư vấn phát triển công nghiệp Thái Bình còn tổ chức thành công nhiều khóa tập huấn miễn phí nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý kinh doanh và điều hành sản xuất cho cán bộ, các doanh nghiệp, hợp tác xã, quỹ tín dụng nhân dân, hộ kinh doanh cá thể, cán bộ địa chính, xây dựng và môi trường của các xã, thị trấn; vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa máy cơ khí nông nghiệp cho nông dân, tích cực góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thúc đẩy kinh tế, xã hội địa phương phát triển.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...